นายกฯย้ำร่างรธน.ใหม่มีไว้สกัดคนโกง เชื่อปชช.ใช้โอกาสนี้รวมพลังปฏิรูปปท.

ข่าวการเมือง Sunday January 31, 2016 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ขอให้กำลังใจและขอบคุณทุกองค์กรที่ทำงานร่วมกันอย่างหนักทั้งประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญสนช.และสปท.เพื่อให้ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ซึ่งเป็นกรอบใหญ่ในการวางระบบและกติกาของประเทศลุล่วงตามระยะเวลาที่กำหนดไว้ถือเป็นความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างยิ่ง แม้ว่าจะต้องเผชิญกับแรงเสียดสีและแรงกดดันจากอดีตนักการเมืองและฝ่ายที่อาจจะเสียผลประโยชน์อย่างต่อเนื่อง
"รัฐบาลเชื่อว่าทั้งร่างรัฐธรรมนูญและบทเฉพาะกาลล้วนมีความสำคัญเพราะมีเป้าหมายในการสกัดคนโกงคนเลวไม่ให้เข้าสู่อำนาจในการบริหารประเทศชาติและแสวงหาผลประโยชน์จากทรัพยากรของชาติอีกซึ่งไม่จำกัดวงเฉพาะนักการเมืองเท่านั้นแต่รวมไปถึงเครือข่ายทั้งหลายด้วย ในส่วนของรัฐบาลก็จะมีการหารือเพื่อส่งข้อเสนอแนะต่อร่างรัฐธรรมนูญจากมุมมองของรัฐบาลเช่นกัน"พล.ต.สรรเสริญกล่าว

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า นายกฯระบุว่านี่คือช่วงเวลาที่ทุกฝ่ายต้องใช้ความกล้าหาญที่จะเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดจากระบบเดิมๆที่เคยเป็นช่องทางให้ประเทศเสียหาย โดยนักการเมืองที่ใช้รัฐธรรมนูญและกฎหมายในมือเพื่อประโยชน์ตนเองและพวกพ้องประเทศต้องการรัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลที่จะช่วยให้ประเทศเดินไปสู่การปฏิรูปและปิดช่องโหว่เหล่านี้และจนถึงทุกวันนี้สิ่งที่นักการเมืองพูดพาดพิงถึงรัฐธรรมนูญก็ล้วนกล่าวถึงสิ่งที่กระทบผลประโยชน์ตัวเองไม่เคยกล่าวถึงประโยชน์ของประเทศและประชาชนในส่วนรวมเลย รัฐบาลเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้เมื่อประชาชนใช้โอกาสนี้รวมพลังเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศครั้งสำคัญร่วมกัน หากเราไม่สามารถก้าวข้ามไปได้ก็เท่ากับเราทั้งประเทศยื่นดาบกลับคืนไปให้นักการเมืองกลุ่มผลประโยชน์ได้โอกาสกลับมาทำร้ายสังคมไทยและอนาคตลูกหลานไทยทั้งชาติซึ่งหากปล่อยให้เกิดขึ้นคงไม่มีคำใดจะเหมาะไปกว่าเสียหายและเสียของอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ