ครม.ถกกรอบงบประมาณปี 60/มาตรการเพิ่มเติมช่วยเหลือภัยแล้ง/หารือร่างรธน.

ข่าวการเมือง Tuesday February 2, 2016 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งาติ (คสช.) เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระการพิจารณากรอบงบประมาณรายจ่ายปี 60 ภายใต้สมมติฐานเศรษฐกิจขยายตัวร้อยละ 4 อัตราเงินเฟ้อร้อยละ 2 ให้เป็นแบบงบประมาณขาดดุลไม่เกินงบประมาณปี 59 กำหนดให้สัดส่วนงบประมาณด้านการลงทุนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 ของงบประมาณโดยรวม เพื่อเน้นลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน
กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรผู้มีรายได้น้อยและได้รับผลกระทบจากภัยแล้งเพื่อออกมาตรการใหม่ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้กับเกษตรกรและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีด้านเกษตรกร

กระทรวงคมนาคม จะขออนุมัติโครงการเพิ่มเติมภายใต้กรอบโครงการกู้เงินเพื่อการพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน พ.ศ.2558 ของกรมทางหลวงชนบท พร้อมขออนุมัติเงินกู้เพื่อปรับโครงสร้างหนี้และดอกเบี้ยที่จะครบกำหนดในปีงบประมาณ 2559 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะขอความเห็นชอบในการยกเลิกโครงการเงินกู้เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบขนส่งทางถนน ระยะเร่งด่วน: มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2

กระทรวงพาณิชย์ จะเสนอร่างพระราชบัญญัติการแข่งขันทางการค้า พ.ศ. ...

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จะรายงานความคืบหน้าการสมัครของเป็นเจ้าภาพจัดงาน ITU Telecom World 2016

กระทรวงต่างประเทศ จะขออนุมัติร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทางเศรษฐกิจ พาณิชยกรรม อุตสาหกรรม วิชาการ เกษตรกรรมและวิทยาศาสตร์ ไทย-อิหร่าน ครั้งที่ 9 กระทรวงการต่างประเทศรายงานทบทวนสถานการณ์สิทธิมนุษยชนของไทยภายใต้กลไก Universal Periodic Review รอบที่ 2

กระทรวงสาธารณสุข จะเสนอร่างพระราชบัญญัตวัตถุที่ออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท พ.ศ....

กระทรวงศึกษาธิการ จะเสนอขออนุมัติเพิ่มวงเงินผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการโครงการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์วิชาการเฉลิมพระเกียรติฯ ของมาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เสนอร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่...) พ.ศ....

นอกจากนี้ คาดว่าในที่ประชุม ครม. จะนำร่างรัฐธรรมนูญเข้ารายงานเพื่อขอความเห็น ก่อนจัดทำข้อเสนอแนะและส่งกลับไปยังคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้ตามกำหนด

ทั้งนี้ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ รมว.สาธารณสุขนำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อเชิญชวนสวมสายรัดข้อมือ (Wristband) และ ลงนามในโปสเตอร์ " We Can. I Can." เพื่อใช้รณรงค์ป้องกันโรคมะเร็ง เนื่องใน “วันมะเร็งโลก (World Cancer Day)”


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ