ครม.พิจารณาปรับกรอบลงทุนรถไฟฟ้าสายสีแดง-รับทราบข้อเสนอแนะร่างรธน.

ข่าวการเมือง Tuesday February 9, 2016 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเป็นประธานการประชุมตามปกติ

สำหรับวาระวันนี้ คาดว่า แต่ละกระทรวงจะรายงานข้อเสนอแนะต่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เพื่อให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) นำไปพิจารณาปรับปรุงแก้ไข

กระทรวงการคลัง เสนอมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทย และการปรับปรุงการจัดเก็บภาษีจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์

พร้อมกันนี้กระทรวงการคลังจะเสนอร่างกฎหมายเพื่อสนับสนุนกองทุนการออมแห่งชาติ ขอขยายระยะเวลาโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ(Policy Loan) และเสนอโครงการลดภาระหนี้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

กระทรวงคมนาคม จะขออนุมัติปรับกรอบวงเงินลงทุนและจัดหาแหล่งเงินเพิ่มเติม สำหรับโครงการระบบขนส่งมวลชนทางรางในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล (สายสีแดง) ช่วงบางซื่อ - รังสิต และช่วงบางซื่อ - ตลิ่งชัน และเสนอการกำหนดเบี้ยประชุมและประโยชน์ตอบแทนของคณะกรรมการกำกับสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยและอนุกรรมการ

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะขออนุมัติจัดสรรเงินจากกองทุนสงเคราะห์เกษตรกร และของบกลางประมาณ 3,600 ล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาผลกระทบภัยแล้ง 2558/2559 รวม 6,481 โครงการ

กระทรวงพาณิชย์ เตรียมเสนอของบประมาณกลางปี เพื่อปฎิรูปการดำเนินงานของกระทรวงพาณิชย์ จำนวน 1,500 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นงบประมาณขับเคลื่อนเศรษฐกิจในประเทศ 620 ล้านบาท และพัฒนาเศรษฐกิจระหว่างประเทศ 880 ล้านบาท

กระทรวงยุติธรรม จะขออนุมัติโครงการเสริมสร้างและยกระดับความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านในการยุติแหล่งผลิตและทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดระหว่างประเทศปี 2559 (สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ราชอาณาจักรกัมพูชา และสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ