นายกฯ เป็นประธานประชุมสรุปผลปฏิบัติงานกอ.รมน.-ศึกษาปรับโครงสร้างใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday February 10, 2016 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เป็นประธานในการประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2558 และแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2559 ของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รวมทั้งมอบนโยบายในการดำเนินงานด้านความมั่นคง เพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงภายในราชอาณาจักรได้รับทราบผลการปฏิบัติงานของกอ.รมน.

การจัดงานสรุปผลการปฏิบัติงานในครั้งนี้ได้มีการนำเสนอวีดิทัศน์และเอกสารแจกจ่ายรวมทั้งการจัดนิทรรศการแสดงผลงานที่สำคัญในปี 2558 รวมทั้งการนำเสนอแผนการปฏิบัติงานในห้วงต่อไป โดยมุ่งเน้นการบูรณาการและการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการรักษาความมั่นคงภายในตามประเด็นยุทธศาสตร์ของ กอ.รมน. พ.ศ.2555 - 2559 และแผนรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรประจำปี 2558 - 2560 รวมทั้งการดำเนินงานที่ตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลและการสั่งการของนายกรัฐมนตรี

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวว่า การประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานประจำปี 2558 และการแถลงแผนการปฏิบัติงานประจำปี 2559 ของ กอ.รมน.จะเป็นการประชุมตามวาระปกติไม่มีการรายงานความเคลื่อนไหวทางการเมืองหรือร้องขอให้ทางกอ.รมน.ช่วยชี้แจงร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่

สำหรับการปรับโครงสร้างกอ.รมน.ใหม่ ซึ่งจะมีการนำศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เข้ามาอยู่ด้วยนั้นต้องมีการแก้กฎหมาย ศอ.บต. ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียด เพื่อให้การทำงานเกิดความความเป็นเอกภาพ บูรณาการและใช้บุคลากรให้เหมาะมากขึ้น

ส่วนการเกิดเหตุอาชญากรรมข้ามชาติที่มีบ่อยขึ้นในประเทศไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานก็มีการเฝ้าระวังโดยเฉพาะตามแนวชายแดน โดยมีการทำงานร่วมกันระหว่างตำรวจ ทหาร ซึ่งมาตรการป้องกันกำลังมีการยกระดับทั้งการจัดซื้ออุปกรณ์เพื่อตรวจจับใบหน้าและเทคโนโลยีด้านอื่นๆ ให้ทันสมัยเหมือนกับนานาประเทศ แต่ยอมรับว่าตามแนวชายแดนของไทยยังมีช่องโหว่ที่สามารถเข้าออกได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ