นายกฯ เตรียมชี้แจงแผนผัง-กำหนดเวลาการทำงานแม่น้ำ 5 สายพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday February 11, 2016 12:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการกำหนดกรอบการทำประชามติว่า ยังไม่ได้รับรายงานจากนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการ แต่ได้ทราบจากสื่อหนังสือพิมพ์ที่มีการนำเสนอ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะมีการประชุมแม่น้ำ 3 สายที่ประกอบด้วยคณะรัฐมนตรี(ครม.) คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)เมื่อใด แต่ได้โชว์แผนผังการทำงานของแม่น้ำ 5 สายต่อสื่อมวลชน พร้อมทั้งระบุว่าจะมีการเผยแพร่ให้ทุกคนทราบในวันพรุ่งนี้(12 ก.พ.) เพื่อให้เกิดความเข้าใจตรงกันในกรอบการทำงานของรัฐบาล พร้อมระบุอีกว่าสื่อฯคงไม่อยากรู้ในเรื่องนี้ แต่คงอยากรู้เพียงว่าจะเลือกตั้งเมื่อไหร่และทำประชามติเมื่อไหร่

"ขณะนี้ต้องเข้มงวดการทำงานในทุกเรื่องมากยิ่งขึ้นเพราะมีเวลาที่เหลือน้อยลงรวมถึงยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเกิดอะไรในวันข้างหน้าบ้างและการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร จึงต้องทำงานอย่างเต็มที่ การทำงานต้องยึดกรอบที่ร่างไว้ด้วย ทุกกระทรวงและทุกหน่วยงานต้องรู้ว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่ จึงขอให้ทุกหน่วยงานนำกรอบการทำงานไปปรับให้สอดคล้องกับการทำงานในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสิ่งที่ดำเนินการมีผลกระทบอะไรบ้าง" นายกฯ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ