พม.เตรียมจ่าย120ลบ.เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมือง868ราย

ข่าวการเมือง Sunday February 14, 2016 18:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.การพัฒนาสังคมฯ จะแถลงข่าวในวันที่ 15 ก.พ.นี้ เกี่ยวกับรายละเอียดหลักเกณฑ์วิธีการให้ความช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงิน ตามหลักมนุษยธรรมแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมือง ปี 2556-2557 ภายหลัง เมื่อวันที่ 8 ก.ย.58 คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติใช้เงินงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นจำนวน 120 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายดำเนินการ โดยมอบหมายให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ รับผิดชอบดำเนินการ

ด้านนางขวัญวงศ์ พิกุลทอง รองอธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ (พส.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ในฐานะที่ดูแลรับผิดชอบกองคุ้มครองสวัสดิภาพและเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ได้ประชุมกับคณะทำงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประมาณการผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองปี 2556-2557 ซึ่งเป็นข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข มีจำนวน 868 ราย แบ่งเป็นผู้เสียชีวิต 28 ราย บาดเจ็บ 840 ราย

ทั้งนี้ ได้กำหนดให้ผู้ได้รับผลกระทบลงทะเบียนยื่นคำร้องรับเงินเยียวยา ระหว่างวันที่ 17 ก.พ. - 17 มี.ค.นี้ โดยในกรุงเทพฯ เปิดลงทะเบียนที่กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พม.ต่างจังหวัดลงทะเบียนที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ทุกจังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ