"วิษณุ"แจงร่างรธน.หลังประชุมครม. เผยข้อเสนอบางส่วนจากแม่น้ำ 4 สาย

ข่าวการเมือง Tuesday March 15, 2016 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงข้อเสนอแนะต่อร่างรัฐธรรมนูญที่ พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ลงนามส่งไปให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ว่า จะมีผู้แทน คสช.ชี้แจงในที่ประชุมครม.วันนี้ ซึ่งเข้าใจว่าข้อเสนอดังกล่าวเป็นของ คสช. แต่เนื้อหาบางส่วนมาจากการประชุมแม่น้ำ 4 สาย และ คสช.ได้ไปหาข้อมูลมาเพิ่มเติม

ส่วนที่นายอุดม รัฐอมฤต โฆษก กรธ.ระบุว่า หากเห็นแล้วจะหงายหลังนั้นตนเองไม่ขอตอบ โดยแต่หลังจากประชุม ครม.เสร็จจะมีการชี้แจงเรื่องนี้ ส่วนร่าง พ.ร.บ.ออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญนั้น ขณะนี้อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ต้องรอดูว่านายกรัฐมนตรีจะมีข้อสั่งการอย่างไร ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะเข้าที่ประชุมวันเดียวกันนี้เลยหรือไม่

สำหรับการกำหนดบทลงโทษในร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าวนั้น เห็นว่ายังสามารถปรับแก้ในชั้นสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ เพราะ สนช.เตรียมแก้ไขอยู่หลายเรื่อง

นายวิษณุ ยอมรับว่า เห็นใจกรรรมร่างรัฐธรรมนูญที่จะต้องพิจารณาเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ และดูเหมือนจะสร้างความหนักใจให้กรธ. เพราะเหลือเวลาน้อย เมื่อถามย้ำว่า เป็นการมัดมือชกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวทีเล่นทีจริงว่า "ก็ไม่แน่ เมื่อเวลาน้อย เขาอาจจะไม่ชกเลยก็ได้"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ