นายกฯห้ามพรรคการเมืองแจกของ ลั่นหากเจอจับไม่เลือกปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Tuesday April 12, 2016 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีทีมงานอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เตรียมนำกล่องยาสามัญประจำบ้านติดสติ๊กเกอร์รูปนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุข้อความด้วยรักและห่วงใยไปแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ว่า จำเป็นต้องดำเนินการทุกอย่างให้เป็นมาตรฐาน ไม่เลือกปฏิบัติ

พร้อมย้ำว่าขณะนี้ ไม่ใช่เวลาที่จะต้องแจกจ่ายสิ่งของ ซึ่งมองว่าผู้ที่ดำเนินการในเรื่องนี้ต้องการให้เกิดเป็นประเด็น จึงไม่สามารถปล่อยให้เกิดขึ้นได้ เพราะอาจจะลุกลามบานปลายจนทำให้เกิดความขัดแย้งในประเทศ

“ก็ตั้งใจให้เป็นประเด็นทุกคนอยากสร้างประเด็นกันหมด สร้างความสำคัญกันทั้งหมด ทำไมมันใกล้เลือกตั้งหรืออย่างไร เดี๋ยวผมจะไล่เช็คตามไปเรื่อยๆมันต้องมีการแจกอะไรไปเรื่อยๆเชื่อผมสิยิ่งใกล้เลือกตั้งยิ่งหนักเข้าไปอีก คุณต้องเห็นใจผมบ้าง ผมต้องรักษาสภาพบ้านเมืองให้ปกติสุข เพราะพวกนี้ออกมาอีกพวกก็ออกมามันก็ออกมาใหญ่โต แล้วมันจะไปกันอย่างไรมันก็กลับที่เก่าหมดไม่เสียดายเวลากันหรือ ไม่เสียดายความสุขที่มีอยู่ทุกวันนี้หรือที่ไม่มีการประท้วง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

"ผมไม่อยากทะเลาะกับเขา บอกแล้วไงไม่ให้แจกก็จบ คำพูดตนคือกฎหมายเข้าใจหรือยัง หรือต้องออกเป็นมาตรา 44 ห้ามแจกขันหรือห้ามแจกอะไรสักอย่าง"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้ กรณีกล่องยาและขันแดงเกี่ยวข้องกับความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนกลับถามว่า รู้หรือไม่ว่าความมั่นคงคืออะไร คนตีกันคือความมั่นคงหรือไม่ คนแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย และเกรงว่าจะมีคนออกมาประท้วง และมากล่าวหาหน้าที่ว่าปล่อยปละละเลย ซึ่งไม่ควรนำเรื่องนี้ไปขยายความ

“ผมไม่ได้กลัวขัน ผมกลัวคนตาย ไม่กลัวหรือไง ไม่ห่วงประชาชนหรือไง เกิดทะเลาะกันตีกันแล้วเอาปืนมายิงกันตายอีกจะว่าอย่างไร ใครรับผิดชอบ นั่นแหละสิ่งที่ผมห้าม คือสิ่งที่มันจะลุกลามบานปลายไปสู่สิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตกลับไปเหมือนของเดิม"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ