โฆษกกรธ. กางปฏิทินอบรมครู ข.-ครู ค.ประชาสัมพันธ์ร่างรธน. 30 พ.ค.-7 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Friday May 27, 2016 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย ณ เชียงใหม่ โฆษกคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) กล่าวถึงตารางการฝึกอบรมวิทยากรระดับอำเภอ หรือครู ข. และวิทยากรระดับหมู่บ้าน หรือ ครู ค. ว่า จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค.ถึงวันที่ 7 มิ.ย.59 แบ่งเป็น 9 กลุ่มจังหวัดทั้งประเทศ อบรมตั้งแต่เวลา 8.30 – 16.30 น.

เริ่มจากการเปิดเทปบันทึกภาพนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธาน กรธ.ที่ชี้แจงรายละเอียดกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญ ต่อด้วยให้ครู ก.อธิบายรายละเอียดเนื้อหา 3 ส่วน คือ 1.สิทธิ เสรีภาพ แนวนโยบายแห่งรัฐ 2.การเมือง รัฐสภา คณะรัฐมนตรี และ 3. องค์กรอสิระ การปฏิรูป และบทเฉพาะกาล จากนั้นก็จะสรุปสาระสำคัญ 10 ประเด็นตามคู่มือที่ กรธ.จัดทำไว้ ก่อนปิดท้ายด้วยการให้ตัวแทนจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อธิบายรายละเอียดคำถามพ่วงประชามติ

สำหรับการจัดอบรมที่กรุงเทพมหานคร กำหนดไว้วันที่ 3 มิ.ย. กรธ.ได้ขอความร่วมมือผู้บริหารระดับสูงของกรุงเทพมหานคร ตลอดจนตัวแทนจากสำนักเขตทั้ง 50 เขต เขตละ 3 คน ได้แก่ ผอ.เขต หัวหน้าฝ่ายพัฒนาชุมชน และหัวหน้าฝ่ายปกครอง รวมทั้งสิ้นกว่า 200 คน เข้ารับฟังการบรรยายสรุปเนื้อหาสาระร่างรัฐธรรมนูญ และจะมีการจัดบรรยายสรุปให้แก่ผู้นำชุมชนกว่า 4,800 คน จาก 2,400 ชุมชน ในวันที่ 22-23 มิ.ย. ที่ม.ราชภัฏพระนครด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ