นายกฯ ร่วมประชาสัมพันธ์เว็บไซต์"เสียงปฏิรูปประเทศ" แนะโชว์ผลงานให้ปชช-ตปท.เข้าใจ

ข่าวการเมือง Tuesday May 31, 2016 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร่วมประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ "เสียงปฏิรูปประเทศ" ที่มีนางเตือนใจ สินธุวณิก ประธานคณะกรรมการโครงการเสียงปฏิรูปประเทศ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) พร้อมคณะประชาสัมพันธ์ได้ร่วมกันจัดทำขึ้น โดยนายกรัฐมนตรีให้แนวทางว่า ต้องการเห็นการนำเสนอความคืบหน้าและผลงานด้านการปฏิรูปที่รัฐบาลได้เดินหน้าไปก่อนหน้านี้ เพื่อให้ประชาชนและต่างประเทศที่สนใจการปฏิรูป ได้เข้าใจถึงแนวทางขั้นตอนการปฏิรูปประเทศของไทยอย่างถูกต้องชัดเจน

ขณะเดียวกัน ขอให้นำข้อมูลทั้งในส่วนของรัฐบาลและของ สปท.เข้ามาขับเคลื่อนมานำเสนอในภาพรวมให้ทุกฝ่ายเกิดวามเข้าใจ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า สิ่งที่ทำให้ตนเองรู้สึกหงุดหงิด คือ ประชาชนและบางฝ่ายยังไม่เข้าใจสิ่งที่รัฐบาลทำ

จากนั้นก่อนขึ้นประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้ทดลองขับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่สถาบันเทคโนโลยีนานาชาติสิรินธร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำมาสาธิต ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ภาคเอกชนของประเทศญี่ปุ่นจะร่วมมือกับหน่วยงานของไทย เพื่อใช้ไทยเป็นฐานการผลิต-จำหน่ายทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยเฉพาะภูมิภาคอาเซียน แต่ขณะนี้ยังมีอุปสรรคเรื่องกฎหมายรองรับรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าขนาดเล็ก จึงได้ขอให้รัฐบาลพิจารณา ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องไว้ และจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปพิจารณาต่อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ