นายกฯ หนุนไอเดียย้ายสถานที่ปรับทัศนคติจากค่ายทหารเป็นศาลากลาง พร้อมกลับมาเข้มงวดหากยังวุ่นวาย

ข่าวการเมือง Tuesday May 31, 2016 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเรียกบุคคลไปปรับทัศนคติที่ศาลากลางจังหวัดแทนค่ายทหารว่า ไม่ได้เป็นการปรับกลยุทธ์ของ คสช. เพราะดูตามสถานการณ์ และต้องการให้บ้านเมืองสงบ ทั้งนี้หากกลับมาวุ่นวายอีกก็สามารถกลับมาควบคุมให้เข้มงวดเช่นเดิมได้ ซึ่งสิ่งที่ดำเนินการ ต้องการให้ทุกคนเรียนรู้ร่วมกัน และให้สังคมรับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่เพียงตนเองที่ต้องรับผิดชอบคนเดียว

ส่วนกรณีที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคเพื่อไทย และนายพิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สวมเสื้อ "รับ-ไม่รับ เป็นสิทธิ ไม่ผิดกฎหมาย"นั้น นายกรัฐมนตรี ปฎิเสธที่จะแสดงความเห็น เพราะไม่ได้เป็นคนเขียนกฎหมาย ต้องไปถามจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หาก กกต.บอกว่าสามารถสวมใส่ได้ ก็ต้องรับผิดชอบหากมีความวุ่นวายเกิดขึ้น แต่สุดท้ายแล้ว หากมีความไม่สงบ คสช.ก็ต้องออกมาดูแล

สำหรับกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เตรียมเปิดศูนย์ปราบโกงประชามตินั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า สามารถเปิดได้ และส่วนตัวก็ไม่อยากให้มีการโกงเกิดขึ้น และรัฐบาลก็พร้อมดูแลเรื่องนี้อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ