คลังเสนอครม.เคาะภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง-ขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันงบฯ ปี 55-58, ร่างพ.ร.บ.ปิโตรเลียมฯ

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2016 10:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ ซึ่งมีวาระสำคัญ อาทิ กระทรวงการคลัง เสนอร่าง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยกำหนดให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) สามารถจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างในอัตราก้าวหน้าไม่เกิน 0.5% ของราคาประเมินกรมธนารักษ์, เสนอการขยายระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันเงินงบประมาณปี พ.ศ. 2555- 2558

กระทรวงคมนาคม เสนอพิจารณาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการใหม่ ที่มีวงเงินรวมตั้งแต่ 1,000 ล้านบาทขึ้นไป รายการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง บางปะอิน-สระบุรี-นครราชสีมา ช่วงที่ 7 ช่วงทางแยกต่างระดับสระบุรี, เสนอทบทวนมติครม.เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2558 ในส่วนความเห็นของกระทรวงการคลังและขออนุมัติกู้เงินเพิ่มเพื่อปรับโครงสร้างหนี้และดอกเบี้ยที่จะครบกำหนดในปีงบประมาณ 2560 ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.), ขอความเห็นชอบโครงการก่อสร้างอาคารเรียน ศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน อาคารฝ่ายอำนวยการและสิ่งก่อสร้างประกอบพร้อมคุรุภัณฑ์ของสถาบันการเงินพลเรือน พร้อมทั้งรายงานผลการเจรจาการบินระหว่างประเทศระหว่างไทย-ยูเครน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอการปรับปรุงความตกลงที่ใช้ก่อตั้งกองทุนร่วมเพื่อสินค้าโภคภัณฑ์(Common Fund for Commodities:CFC)

กระทรวงยุติธรรม รายงานงข้อสรุปผลการพิจารณาดำเนินการตามรายงานผลการพิจารณาคำร้องเพื่อเสนอแนะนโยบายหรือข้อเสนอในการปรับปรุงกฎหมาย (เรื่อง สิทธิและเสรีภาพในชีวิตและร่างกาย และสิทธิในกระบวนการยุติธรรม กรณีกล่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ทหารควบคุมตัวและทำร้ายร่างกาย) และเสนอพิจารณาถอนข้อสงวนข้อบทที่ 4 ของอนุสัญญาระหว่างประเทศ ว่าด้วยการขจัดการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติในทุกรูปแบบ

กระทรวงการต่างประเทศเสนอการยกเลิกผ่อนปรนมาตรการคว่ำบาตรอิหร่านตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ ที่ 2231 (ค.ศ.2015) พร้อมกับรายงานความคืบหน้าในการดำเนินการตามมติ ครม.และนโยบายของนายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับการตรวจลงตรา

สำนักงานกฤษฎีกายังจะเสนอให้ ครม.พิจารณาอนุมัติร่างพ.ร.บ.การจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ…., ร่าง พ.ร.บ.ปิโตรเลียม (ฉบับที่…) และร่าง พ.ร.บ. ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม (ฉบับที่…) พ.ศ. …

สำนักงานศาลยุติธรรมจะขอปรับปรุงอาคารศาลเยาวชนและครอบครัวกลางหลังเดิมเป็นที่ทำการสำนักประธานศาลฎีกา และกระทรวงวัฒนธรรม จะเสนอการจัดทำแผนปฏิบัติการว่าด้วยโครงการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐอินเดียระหว่างปี พ.ศ. 2559-2562


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ