"ประวิตร"ยันคสช.ไม่ก้าวก่ายแต่งตั้งโยกย้ายตร. ให้อำนาจผบ.ตร.ดำเนินการ

ข่าวการเมือง Tuesday June 7, 2016 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวถึงบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจประจำปี 2558 ที่ยังมีความผิดพลาดในส่วนของรายชื่อว่า ไม่กังวลกับเรื่องดังกล่าว ถือว่าจบแล้ว เรื่องนี้ถือเป็นอำนาจของพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) โดยคณะรักษาความสงบเห่งชาติ (คสช.) ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย แต่หากผบ.ตร.ไม่สามารถจัดการได้ ต้องรายงานมาที่ตนเองเพื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบต่อไป

"ยืนยันว่าเรื่องนี้เรียบร้อยไม่มีปัญหา อาจมีคนไม่พอใจบ้างในการแต่งตั้งจึงเกิดปัญหา และเชื่อว่าไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวแน่นอน แต่ที่เป็นประเด็นเพราะระบบข้อมูลนี้ใช้มา 30 ปีแล้ว ไม่มีการปรับปรุงฐานข้อมูล"

ส่วนที่มีตำรวจบางรายที่มีคดีความผิดกฎหมายอาญา มาตรา 112 แต่ได้รับการแต่งตั้งนั้น เนื่องจากยังไม่มีการปลดออกจากราชการทำให้ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่เปลี่ยนจากฝ่ายกองกำลังมาเป็นฝ่ายอำนวยการ

“มีปัญหาตรงคนมันเยอะ มีคนไม่ถูกใจ จะถูกใจทุกคนไม่ได้ ที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กันนั้นพูดกันเอง เป็นแบบนี้ทุกที่ เพราะคนไม่ได้ตามที่ตัวเองต้องการ เราทำดีเต็มที่แล้ว การโยกย้ายทั้งหมดผบ.ตร.ต้องรับผิดชอบ ใครจะรู้ดีกว่าผบ.ตร."พล.อ.ประวิตร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ