ครม.ถกกรอบจัดซื้อจัดจ้าง/ตั้งคกก.ลงทุนระบบน้ำ/ใช้ ม.44 เรียกคืนที่ ส.ป.ก.

ข่าวการเมือง Tuesday June 14, 2016 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ (14 มิ.ย.) ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมตามปกติ คาดว่าจะมีวาระสำคัญๆ ให้พิจารณา เช่น สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ…. ซึ่งเลื่อนการพิจารณามาจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านกระทรวงการคลังเสนอร่าง พ.ร.บ.การบริหารหนี้สาธารณะ ขออนุมัติหลักการในการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพให้กับผู้เข้ารับการประเมินสมรรถนะบุคคลตามมาตรฐานอาชีพภายใต้โครงการสร้างโอกาสในการพัฒนาสมรรถนะของผู้ประกอบอาชีพ การต่ออายุสัญญากู้เบิกเงินเกินบัญชีของสำนักงานธนานุเคราะห์

รวมทั้งจะพิจารณาการกำหนดเงื่อนไขหลักเกณฑ์ประเภทงานก่อสร้างสูตรและวิธีการคำนวณที่ใช้กับสัญญาแบบปรับได้ค่า k ของการประกวดราคานานาชาติและสมุดแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติมจากมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2532 กรณีการจ้างเหมาก่อสร้างแบบ design and build

การเสนอตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการลงทุนในระบบน้ำโครงสร้างพื้นฐาน สาธารณูปโภค และดูแลป่าไม้

กระทรวงการคลังเตรียมเสนอให้พิจารณาต่อสัญญาเช่าที่ราชพัสดุให้ บมจ.ไทยออยล์ (TOP) ดำเนินกิจการโรงกลั่นไทยออยล์ จ.ระยอง พื้นที่ 1,400 ไร่ ที่จะครบกำหนดสัญญาในอีก 5 ปีข้างหน้า, เสนอการลงนามในร่างบันทึกความร่วมมือเกี่ยวกับการดำเนินการของโครงการจัดการกองทุนรวมภูมิภาคเอเชียข้ามพรมแดนภายใต้กรอบเอเปค และขออนุมัติยกเลิกโครงการปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์สำนักงานสรรพากรพื้นที่ทั่วประเทศ 118 แห่ง

ด้านกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะขออนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินโครงการบูรณาการมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งปี 2558/2559 ภายใต้มาตรการที่ 1 การส่งเสริมความรู้และสนับสนุนปัจจัยการผลิตเพื่อลดค่าใช้จ่ายครัวเรือน นอกจากนี้จะเสนอให้ออกคำสั่งเรียกคืนที่ดินผู้ถือครองที่ดินมือเปล่า หรือจากผู้ถือครองผิดกฎหมายในพื้นที่ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ที่มีมากกว่า 500 ไร่ ในเขตประกาศปฏิรูปที่ดิน ซึ่งไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมทั่วประเทศจำนวนกว่า 4 แสนไร่ ใน 25 จังหวัด

กระทรวงมหาดไทยเตรียมขออนุมัติเปลี่ยนแปลงรายการในโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำและริมทะเลทั่วประเทศ และขออนุมัติใช้เงินงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นรายการที่ปรากฎในพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายปี พ.ศ. 2558

ขณะที่กระทรวงคมนาคมจะรายงานผลการเจรจาการบินระหว่างไทย-ออสเตรเลีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ