คมนาคมชง ครม.อนุมัติรถไฟฟ้าสายสีแดงส่วนต่อขยายวงเงิน 3.8 หมื่นลบ.-จับตามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรรอบใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday June 21, 2016 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมตามปกติ โดยวาระที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงคมนาคม จะเสนอให้ ครม.พิจารณาอนุมัติส่วนต่อขยายโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-หัวลำโพง และบางซื่อ-หัวหมาก (มิสซิ่งลิงค์) วงเงินลงทุนรวมประมาณ 3.8 หมื่นล้านบาท และจะขอให้ ครม.อนุมัติขยายระยะเวลาการใช้งบกลางเพื่อสำรองจ่ายในกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจาก Cooperation Framework Agreement on Aviation Safety

กระทรวงการคลัง เสนอขยายเวลาดำเนินโครงการค้ำประกันสินเชื่อ Porfolio Guarantee Scheme ระยะที่ 5 (ปรับปรุงใหม่) ตามมติ ครม.เมื่อวันที่ 8 ก.ย.58

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอขออนุมัติแผนงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำและการเพิ่มประสิทธิภาพแหล่งน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ และการใช้เงินกู้เพื่อการพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน

สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน (องค์การมหาชน) เสนอทบทวนมติ ครม.เมื่อวันที่ 3 พ.ค.54 เรื่องการแก้ไขปัญหาเกษตรกรผู้จากจนและไม่มีที่ดินทำกินของตนเอง

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอขอความเห็นชอบการให้สัตยาบันอนุสัญญาอาเซียนว่าด้วยต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะสตรีและเด็ก และเสนอให้พิจารณาดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติว่าด้วยการต่อต้านการก่อการร้ายที่ 2253 (ค.ศ.2015) และ 2255 (ค.ศ.2015)

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอกรอบนโยบายการแก้ไขปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยุง และโครงการแก้ไขปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ระดับประเทศ (ฝ่ายไทย) และเสนอให้พิจารณาเพิ่มสัตว์สงวน ให้อยู่ในการคุ้มครอง 4ชนิด ได้แก่ วาฬบรูด้า, วาฬโอมูระ, ฉลามวาฬ และเต่ามะเฟือง

กระทรวงกลาโหม เสนอร่าง พ.ร.บ.องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก (ฉบับที่…) พ.ศ….

กระทรวงสาธารณสุข เสนอขออนุมัติยุทธศาสตร์ทศวรรษกำจัดปัญหาพยาธิใบไม้ตับและมะเร็งท่อน้ำดี ปี 2559-2568

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอขอผ่อนผันการใช้พื้นที่ลุ่มน้ำชั้นที่ 1 เอ และ 1 เอเอ็ม เพื่อทำเหมืองแร่ของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด ที่จังหวัดสระบุรี

นอกจากนี้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ จะเสนอ ครม.พิจารณามาตรการช่วยเหลือเกษตรกรชุดใหม่ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำของรายได้ และช่วยเหลือเกษตรกรในฤดูกาลผลิตใหม่ที่จะมาถึง ทั้งนี้คาดว่าซึ่งจะมีมาตรการประกันภัยนาข้าว 2559 ให้เกษตรกร 1.5 ล้านราย กำหนดพื้นที่ 30 ล้านไร่ และอุดหนุนเบี้ยประกันไม่เกิน 40 บาทต่อไร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ