นายกฯ ตรวจเยี่ยมโครงการขยายสนามบินอู่ตะเภา-พบปะประชาชนที่บ้านฉาง จ.ระยอง พรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Tuesday June 21, 2016 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (22 มิ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะจะเดินทางไปราชการที่ จ.ระยอง โดยมีกำหนดการสำคัญ คือ การตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา โดยจะได้เยี่ยมชมศูนย์ซ่อมอากาศยานการบินไทย และเยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังใหม่ของท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาด้วย

"อู่ตะเภาเป็นท่าอากาศยานนานาชาติภายใต้การบริหารของกองทัพเรือ ใช้ประโยชน์ในด้านความมั่นคง และในเชิงพาณิชย์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ภายใต้ One Airport Two Mission การใช้งานเติบโตต่อเนื่อง รัฐบาลมีแนวคิดขยายโครงการสนามบินอู่ตะเภา และกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารที่พักผู้โดยสารหลังใหม่ และสร้างลานจอดเครื่องบินเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสาร" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ

ทั้งนี้ จากแผนการขยายท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาจะดำเนินการใน 3 ระยะ จนแล้วเสร็จในปี 63 ซึ่งจะทำให้สามารถรองรับผู้โดยสารได้ปีละ 5 ล้านคน และรองรับการเติบโตในกิจการการบินของประเทศด้วย

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวว่า จากนั้นนายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ มีกำหนดจะเดินทางไปยังเทศบาลตำบลบ้านฉาง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จะนำชมโครงการแผนพัฒนาบ้านฉาง, โครงการขยายพันธุ์ปะการังเขากวาง และการฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล, โครงการประชารัฐและนวัตกรรมกับวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ

"นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปพบปะกับประชาชนที่อำเภอบ้านฉาง และเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างป้องกันการกัดเซาะชายฝั่ง บริเวณหาดพยูนด้วย" ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ