"ประวิตร"ไม่ห้าม"สุดารัตน์"คุยนักการเมือง แต่ต้องไม่ผิดกม.ไม่สร้างความขัดแย้ง-มอบกกต.ดูกรณี"วัฒนา"พบ"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Friday July 1, 2016 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เชิญนักการเมืองมาร่วมหารือกันได้ แต่อย่าพูดคุยกันจนผิดกฎหมาย เพราะเข้าใจว่าทุกคนหวังดีต่อประเทศชาติ แต่อย่าทำให้เกิดความขัดแย้ง หรืออย่าชักนำในเรื่องที่ไม่ใช่หน้าที่ เพราะแต่ละเรื่องก็มีคนทำหน้าที่อยู่แล้ว และตนเองไม่รู้สึกแปลกใจที่คุณหญิงสุดารัตน์ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ แต่จะมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไรคงต้องไปถามคุณหญิงสุดารัตน์เอง

ส่วนกรณีที่นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เดินทางไปพบนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศสิงคโปร์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องไปถาม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ว่ามีอะไรที่ผิดกฎหมายหรือไม่ หากจะตัดสินอะไรก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย แต่ไม่ขอแสดงความคิดเห็นว่าจะส่งผลกระทบในเชิงจิตวิทยาหรือไม่ เพราะตัวเองสนใจแต่เรื่องกฎหมาย

พล.อ.ประวิตร ยันยันว่า ยังไม่จำเป็นต้องทบทวนคำสั่ง คสช.ที่เปิดโอกาสให้นักการเมืองสามารถเดินทางไปต่างประเทศได้ เพราะเป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณาว่าจะอนุญาตให้เดินทางไปได้หรือไม่ ส่วนความเคลื่อนไหวของนายทักษิณนั้นคงต้องไปถามเจ้าตัวเองว่าต้องการอะไร

สำหรับกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไปร้องเรียนต่อองค์การสหประชาชาติว่าถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนนั้น นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้คณะทำงานเดินทางไปพบเลขาธิการองค์การสหประชาชาติเพื่อชี้แจงแล้ว

พร้อมมั่นใจว่า กระบวนการจัดทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญจะเดินหน้าต่อไป และส่วนตัวต้องการให้ประเทศเดินหน้า ซึ่งที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีทำงานเหนื่อยทุกวันเพื่อพัฒนาบ้านเมืองและเพื่อประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ