"ประวิตร"แย้มรัฐบาลเตรียมทางออกหาก รธน.ไม่ผ่านประชามติ แต่มั่นใจผ่าน-มีเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Wednesday July 13, 2016 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดเผยว่า หากร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ไม่ผ่านการลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.59 แล้วจะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวเพื่อมีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่นั้น เป็นเรื่องที่ได้มีการเตรียมการแก้ปัญหาไว้แล้ว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านการลงประชามติ และจะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

พร้อมมองว่า ไม่จำเป็นต้องบอกทางออกแก่ประชาชนก่อนลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 ส.ค.นี้ และไม่ว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่านก็ต้องมีการเตรียมมาตรการรองรับไว้ เพื่อให้เป็นไปตามโรดแมปที่รัฐบาลประกาศไว้ เพราะสิ่งที่ทุกคนต้องการคือการเลือกตั้งในปี 2560

"เขาเตรียมไว้เรียบร้อยหมดแล้ว ไม่จำเป็นต้องบอกสื่อตอนนี้ ผมยังไม่รู้อะไรทั้งสิ้น ตอบอะไรไม่ได้...ผมยังไม่คิด และไม่คิดด้วยว่าร่างรัฐธรรมนูญจะไม่ผ่าน ต้องค่อยๆ ดูไป ไม่เป็นไรยังมีเวลาอยู่ ทันอยู่แล้ว เอาเป็นว่าเลือกตั้งได้แน่นอน" พล.อ.ประวิตร กล่าว

ส่วนเรื่องรัฐธรรมนูญปลอมหรือการบิดเบือนเนื้อหาในร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบอยู่ และตำรวจจะต้องจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้ ทั้งนี้เชื่อว่าจะไม่เกิดความวุ่นวายขึ้น และไม่ส่งผลต่อการรับรู้ของประชาชนในเรื่องของเนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ