นายกฯ ขอร้องสื่อเลิกเสนอข่าวสร้างความแตกแยก ยันอยู่ทำงานตามโรดแมพ

ข่าวการเมือง Monday August 22, 2016 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ขอความร่วมมือสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวเรื่องนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือการสืบทอดอำนาจของ คสช. เพราะหลังจากได้เห็นข่าวดังกล่าวทางหนังสือพิมพ์แล้ว ทำให้รู้สึกไม่มีความสุขที่ยังเห็นการเสนอข่าวที่อาจสร้างความขัดแย้ง

"ท่านต้องการให้เป็นแบบนั้นหรือบ้านเมือง แล้วท่านต้องการความสงบสุขตรงไหน และใครจะเป็นคนทำให้ท่าน ผมก็ทำไม่ได้ ผมพูดเลยผมทำให้ไม่ได้หรอก ถ้าสถานการณ์ยังเป็นแบบนี้อยู่ ทุกคนพูดกันไปมาแบบนี้ ไม่ได้ โน้นกระบวนการยุติธรรมไปว่ามา ทำอะไรก็อย่าให้ผิดอีก ก็แค่นั้นเอง ผมใช้อำนาจผมก็ได้ แต่ผมไม่เคยใช้แบบนั้น ไม่เคยต้องไปสั่ง เพราะมีศาลมีกระบวนการยุติธรรม ไม่เช่นนั้นจะมีทำไม

เพราะฉะนั้นวันนี้ผมอยากให้ลดการเสนอข่าวขัดแย้ง ไม่ใช่ใครพูดอะไร ก็ด่ากันไปมาและกลับมาด่านายกฯ จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์ จะได้มีสมองคิดอย่างอื่น ไม่ต้องตอบคำถามซ้ำแล้วซ้ำอีก มีเวลาอยู่ก็ตามโรดแมพ ทำให้ทันแล้วกัน วันหน้าจำไว้ถ้าเกิดอะไรขึ้น ทะเลาะเบาะแว้งอีก ทุกคนที่เป็นคนไทยต้องรับผิดชอบ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ทุกวันนี้ตนเองยังต้องเป็นคนสั่งการให้กำจัดผักตบชวา และขอความร่วมมือทุกคนช่วยกันจัดเก็บผักตบชวา เพียงคนละต้นก็จะช่วยได้ ไม่ใช่รอเพียงเจ้าหน้าที่ในการจัดเก็บ เพราะเจ้าหน้าที่มีเครื่องไม้เครื่องมือไม่เพียงพอ ถ้าทุกคนช่วยกันเก็บ เริ่มจากในคูคลอง ก็จะไม่ไหลมารวมกันในแม่น้ำ ขณะนี้ผักตบชวาต้องถูกกำจัดให้ได้อย่างยั่งยืน

ส่วนความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ทราบว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จเมื่อใด แต่ส่วนตัวเห็นว่าอาคารรัฐสภาในปัจจุบันยังมีสภาพดีอยู่

"มันจะสร้างเสร็จชาตินี้หรือไม่ก็ยังไม่รู้เลย ทะเลาะกันอยู่นั่นแหละทุกเรื่อง วันนี้ผมเห็นสภาฯ ปัจจุบันก็นั่งสบายอยู่ เป็นเรื่องของคุณท่าน วันหน้ารัฐบาลเลือกตั้ง นั่งสบายกว่าเดิมอีก ทำงานนั่งประชุมให้ครบเวลาก็แล้วกัน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ