ซูเปอร์โพลเผย ปชช.หนุน"ประยุทธ์"นั่งนายกฯต่อ

ข่าวการเมือง Sunday August 28, 2016 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล กรรณิกา ประธานชมรมขับเคลื่อนวิชาการเพื่อวิจัยความสุขชุมชน สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดผลสำรวจเรื่อง "โพลปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง" โดยศึกษากลุ่มตัวอย่างจากประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศจำนวน 1,590 คน ระหว่างวันที่ 25 - 27 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ หรือร้อยละ 93.6 ระบุปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง มีเพียงร้อยละ 6.4 ระบุเลือกตั้งก่อน ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 86.7 เชื่อว่าหากเลือกตั้งวันนี้ บ้านเมืองจะขัดแย้ง วุ่นวาย ได้นักการเมืองเดิม ๆ เข้ามา ขณะที่ร้อยละ 13.3 ระบุบ้านเมืองจะเรียบร้อย ได้นักการเมืองชั้นดีเข้ามา

นอกจากนี้ ยังพบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 95.8 ระบุ ควรเว้นวรรคนักการเมืองที่ชอบ ยั่วยุ สร้างความขัดแย้งในสังคม เพราะเบื่อการเมืองที่วุ่นวาย ต้องการนักการเมืองที่ไม่เป็นต้นเหตุขัดแย้งเสียเอง อยากเห็นนักการเมืองที่มุ่งทำบ้านเมืองสงบสุข ไม่กอบโกยผลประโยชน์เพื่อตัวเองและพวกพ้อง อยากเห็นประเทศชาติเดินหน้าต่อก้าวไกลไปข้างหน้า และภาพความวุ่นวายของบ้านเมืองยังจำได้ติดตาม เป็นต้น ในขณะที่ร้อยละ 4.2 ระบุไม่ควร เพราะควรปล่อยไปตามธรรมชาติ และเป็นความชอบส่วนตัวต่อนักการเมืองฝีปากกล้า เป็นต้น

เมื่อสอบถามความคิดเห็นต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ถ้ามีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ผลสำรวจพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 87.2 เห็นด้วย สนับสนุน เพราะ ไม่มีตัวเลือกที่ดีกว่า เป็นคนซื่อสัตย์สุจริต เอาจริงเอาจัง คุมสถานการณ์บ้านเมืองได้อยู่ จัดการเด็ดขาดกับข้าราชการนอกลู่นอกทางได้ ใช้มาตรา 44 ได้เกิดผลดี ขจัดปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นได้ดี มีความเป็นผู้นำมากกว่าเมื่อเทียบกับคนอื่นๆ ในตอนนี้ มีเพียงร้อยละ 12.8 ไม่เห็นด้วย ไม่สนับสนุน และที่น่าสนใจเมื่อถามถึงการเพิ่มจำนวน สนช. ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 68.9 ระบุเห็นด้วย เพื่อเร่งปรับปรุงกฎหมายต่างๆ ในขณะที่ร้อยละ 31.1 ไม่เห็นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ