คลัง เสนอครม.อนุมัติแผนบริหารหนี้สาธารณะปี 60-พาณิชย์เสนอแนวทางจัดการตลาดมันสำปะหลังปี 59/60

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2016 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธาน โดยมีวาระน่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง เสนอการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีงบประมาณ 2559 ครั้งที่ 2 พร้อมเสนอแผนการบริหารหนี้สาธารณะปี 2560 แบ่งเป็น การกู้หนี้ใหม่วงเงิน 614,000 ล้านบาท เป็นการกู้เพื่อชดเชยการขาดดุล 390,000 ล้านบาท ที่เหลือเป็นการกู้เพื่อการลงทุนของหน่วยงานรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ โดยจะเป็นการกู้ภายในประเทศประมาณร้อยละ 90 ส่วนที่เหลือเป็นการกู้เงินจากต่างประเทศ ขณะที่หนี้เก่า มีวงเงิน 945,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม กรอบการบริหารหนี้สาธารณะปี 2560 อยู่ภายใต้กรอบความยั่งยืนทางการคลัง ซึ่งคาดว่าหนี้สาธารณะจะอยู่ที่ 45.5% ของ GDP จากปีงบประมาณ 2559 จะอยู่ที่ 44.2% ของ GDP ต่ำกว่ากรอบความยั่งยืนทางการคลังที่กำหนดไว้ไม่เกิน60% ของ GDP

กระทรวงพลังงาน เสนอข้อยกเว้นการปฏิบัติตามหลักเกณฑ์การจัดตั้งร่วมทุนและกำกับดูแลบริษัทในเครือรัฐวิสาหกิจ และข้ออนุมัติจัดตั้งบริษัทลูกของ บมจ. ปตท.(PTT) ณ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร

กระทรวงพาณิชย์ เสนอแนวทางการจัดการตลาดมันสำปะหลังปี 59/60, เสนอเรื่องการร่วมรับรองเอกสารภายใต้ความรับผิดชอบของคณะมนตรีประชาคมอาเซียน และขออนุมัติท่าทีไทยและร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมคณะกรรมการร่วมทางการค้า (JCT) ไทย-อิหร่าน ครั้งที่ 1, ร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา(องค์การมหาชน) (ฉบับที่...) พ.ศ. ...

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอขออนุมัติขยายระยะเวลาดำเนินงานและการใช้จ่ายงบประมาณและปรับเปลี่ยนสถานที่ดำเนินงานโครงการพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลเพื่อการเกษตรในพื้นที่ประสบภัยแล้งระยะเร่งด่วน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 (งบกลาง) ภายใต้โครงการบูรณาการมาตรการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ปี 58/59 ตามมาตรการที่6 การเพิ่มปริมาณน้ำต้นทุน

กระทรวงกลาโหม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขการรายงานและบัญชีแสดง ชนิด ปริมาณ และการรับจ่ายประจำวันของวัตถุหรืออาวุธในการผลิตอาวุธหรืออาวุธที่ผลิตที่ผลิตขึ้น พ.ศ....

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอร่าง พ.ร.บ.มาตรฐานสินค้าเกษตร (ฉบับที่...) พ.ศ.... และการรายงานดัชนีสินค้าเกษตร

กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างพ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ฉบับที่...) พ.ศ....

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยหลักเกณฑ์การปฏิบัติเกี่ยวกับความรับผิดทางละเมิดของเจ้าหน้าที่(ฉบับที่ …) พ.ศ. …

สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอที่ประชุมถึงข้อสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์ เสนอความคิดเห็นจากประชาชน ไตรมาสที่ 3 ของงบประมาณ พ.ศ.2559

คณะกรรมกรรมนโยบายรัฐวิสาหกิจ(คนร.) เสนอผลการประชุม ครั้งที่ 3/2559

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการเพื่อทดแทนการเกษียณอายุราชการ โดยในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอรายชื่อระดับ 10 ของกระทรวงฯ รวม 12 ตำแหน่ง, การแต่งตั้งปลัดสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (ส.ป.น.)

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นพ.ปิยะสกล สกลสัตยาทร รมว.สาธารณสุข ได้นำคณะเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อจัดแสดงนวัตกรรมจากภูมิปัญญาไทยและสมุนไพร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ