"ฉัตรชัย" ยอมรับ ก.เกษตรฯ มีภารกิจมาก รอนายกฯ ปรับครม.แต่งตั้งรมช. แย้มมีหลายตัวเลือก

ข่าวการเมือง Tuesday August 30, 2016 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงแนวคิดของนายกรัฐมนตรีในการปรับคณะรัฐมนตรี ที่อาจจะมีการแต่งตั้งรัฐมนตรีช่วยในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ เพิ่มเติมว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด เพียงแต่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงงานของกระทรวงเกษตรฯ ที่มีอยู่มาก จึงต้องการให้มีคนเข้ามาช่วยงาน

ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่ผ่านมาเคยเรียนกับนายกรัฐมนตรีว่ากระทรวงเกษตรฯ มีหน้าที่และภารกิจเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็รับปากจะพิจารณาให้ ส่วนจะเป็นใครมาช่วยงานนั้นต้องหารือกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ซึ่งสุดท้ายแล้วนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีเป็นความรับผิดชอบโดยตรงของนายกรัฐมนตรี

ส่วนกระแสข่าวที่มีชื่อของนายโอฬาร พิทักษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ที่จะเกษียณอายุราชการในปีนี้ จะเข้ามานั่งในตำแหน่ง รมช.เกษตรฯ นั้น พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า นายโอฬาร ใกล้จะเกษียณอายุราชการแล้ว ส่วนจะเหมาะสมกับการเข้ามานั่งในตำแหน่งดังกล่าวหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้พิจารณา และขอร้องสื่อมวลชนอย่าเพิ่งระบุถึงชื่อนายโอฬาร เพราะอาจทำให้เสียหายได้

"เรื่องนี้ต้องพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง อาจจะมีตัวเลือกหลายคน ถึงแม้ว่าผมอยากให้ใครมานั่งเป็นรัฐมนตรีช่วยฯ แต่ถ้านายกฯ ไม่เห็นด้วย ก็คงไม่ได้ ดังนั้นต้องพิจารณาจากคุณสมบัติหลายๆ อย่าง ต้องทำงานร่วมกันได้ และต้องเป็นที่ไว้วางใจของนายกรัฐมนตรีด้วย ดังนั้นเรื่องนี้คงต้องใช้เวลาพูดคุยอีกระยะ และคงจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีในเร็วๆ นี้" รมว.เกษตรฯ กล่าว

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี ลงนามให้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่กำกับดูแลกระทรวงเกษตรฯ แทนนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนต รีฝ่ายเศรษฐกิจนั้น พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อวาน โดยส่วนตัวเห็นว่านายกรัฐมนตรีอาจต้องการให้มีการกระจายงาน และตนเห็นว่า พล.อ.อ.ประจิน ก็มีการขับเคลื่อนงานในเรื่องนี้อยู่ และเป็นหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจของ คสช.ด้วย ซึ่งในวันนี้ตนจะสอบถามนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ