นายกฯ พร้อมแถลงผลงานรอบ 2 ปี ยันเน้นวางรากฐานประเทศในอนาคต ไร้นโยบายใหม่

ข่าวการเมือง Wednesday September 14, 2016 13:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงความพร้อมในการเตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 2 ปีในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.)ว่า ตนเองจะเป็นผู้แถลงกรอบและหลักการทำงานของรัฐบาลในภาพใหญ่ หลังจากนั้นจะเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีเป็นผู้แถลงผลงานที่ตนเองรับผิดชอบ ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงการทำงานตามกรอบ 11 ข้อของรัฐบาล และงาน 9 ด้านของคสช. ที่ดำเนินการสำเร็จไปแล้ว และเรื่องที่จะเป็นการวางรากฐานให้ประเทศในอนาคต และไม่ได้มีนโยบายใหม่ๆที่จะประกาศ เนื่องจากที่ผ่านมาได้ทำงานโดยเน้นเรื่องของการปฏิรูปประเทศ

พร้อมทั้งเชิญชวนให้ประชาชนติดตามการแถลงผลงานของรัฐบาลผ่านสื่อต่างๆ เพื่อจะได้มีความเข้าใจและทำให้เกิดความร่วมมือในการเดินหน้าตามนโยบายของรัฐบาล โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมารับฟังหรือให้กำลังใจถึงทำเนียบรัฐบาล

"ไม่มีเซอร์ไพรส์ จะให้เซอร์ไพร์สอะไร ไม่เซอร์ไพร์สหรือประเทศชาติต้องเปลี่ยนแปลงในอนาคต คิดว่าเป็นธรรมดาหรือที่ต้องเปลี่ยนแปลงอีก 20 ปีข้างหน้า วันนี้หยุดมาแล้วกี่ปี นโยบายประกาศมาตลอด 2 ปีจะประกาศอะไรทุกวัน ต้องไปดูนโยบาย 11 ข้อของรัฐบาล 9 ข้อของคสช. และอีกเยอะแยะเป็น 100 เรื่องนั้นแหละเซอร์ไพร์ส ไม่ใช่เซอร์ไพร์สวันนี้แต่เซอร์ไพร์สวันหน้าโน้นว่ามันจะเกิดผลเมื่อไหร่ อย่างไร"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนการลาออกของนายอุตตม สาวนายน รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) นั้น เป็นขั้นตอนที่ดำเนินการมาอยู่แล้ว เพราะนอกจากจะมีการปรับเปลี่ยนชื่อกระทรวงก็ยังต้องมีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างภายใน ส่วนคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่จะแต่งตั้งใหม่นั้น คงเป็นคุณสมบัติเดิมเหมือนที่รัฐมนตรีคนเดิมเคยทำมาอยู่แล้ว ทั้งนี้เรื่องของการแต่งตั้งอยากให้มองถึงกระบวนการทำงานมากกว่าการติติง เพราะทุกอย่างเป็นการทำงานตามแผนงานที่กำหนดไว้อยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ