"สมคิด" เผยปรับ ครม.ทีมเศรษฐกิจหรือไม่ขึ้นกับนายกฯ ยันไม่มีปัญหาการทำงาน

ข่าวการเมือง Wednesday September 21, 2016 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า การปรับคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจนั้น อยู่ที่การตัดสินใจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจนั้น มองว่าที่ผ่านมารัฐมนตรีทุกคนสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ แม้ว่าแต่ละคนอาจจะมีพื้นฐานการทำงานที่แตกต่างกันก็ตาม แต่ก็ได้พยายามปรับจูนให้สามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

พร้อมระบุว่า กรณีของนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) นั้น เป็นการปรับเพราะตำแหน่ง เนื่องจากได้มีการตั้งกระทรวงใหม่เพิ่มขึ้น คือ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอุตตมจึงจำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งเดิมก่อน ส่วนจะกลับไปทำหน้าที่เดิมหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม หากนายกรัฐมนตรีจะขอความเห็นว่านายอุตตม เหมาะหรือไม่ที่จะกลับไปนั่งในตำแหน่งเดิมนั้น เชื่อว่านายกรัฐมนตรีทราบดีว่าตนต้องการอะไร แต่คงจะไม่สามารถบอกได้ตรงนี้

"นายกฯ รู้อยู่แล้วว่าผมต้องการใคร แต่ผมไม่บอก" นายสมคิด กล่าว

พร้อมกันนี้ นายสมคิด ยังได้ชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมว่า เป็นเพราะ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ดูแลกระทรวงนี้อยู่แล้ว เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับตนแต่อย่างใด

นายสมคิด ยังยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาในการทำงานกับ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ โดยยังสามารถทำงานร่วมกันได้ดี

"กรณีของนายอุตตม...ตามกฎหมาย รัฐมนตรีก็ต้องออกแล้วตั้งใหม่ นายอุตตม ก็ต้องลาออก เพื่อรอการตั้งใหม่ ส่วนนายอุตตม จะอยู่ตรงนี้หรืออยู่ที่ไหน อยู่ที่นายกฯ จะดูที่ความเหมาะสม ก็จบ...มีการไปต่อนวนิยายเรื่องเทคโนแครตกับทหาร ผมเป็นเทคโนแครตที่ไหน ผมเป็นอดีตอาจารย์" นายสมคิดระบุ

ในส่วนการทำงานภายในคณะรัฐมนตรีระหว่างทหารกับพลเรือนนั้น นายสมคิด ยืนยันว่า ทุกคนต่างทำหน้าที่ของตนเอง โดยในช่วงนี้ไม่ต้องการให้ทุกคนมุ่งแต่เรื่องการเมือง เพราะถือว่าไม่มีประโยชน์ ช่วงทำงานที่เหลืออีกเพียง 1 ปีนี้ อยากจะทำงานให้คุ้มค่าโดยการวางรากฐานเศรษฐกิจให้มากที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ