"ประวิตร"วอนทุกภาคส่วนสอดส่องดูแลแจ้งเบาะแสผู้ไม่หวังดีที่อาจก่อเหตุป่วนกรุง

ข่าวการเมือง Tuesday October 18, 2016 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยกันสอดส่องดูแล และระมัดระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุรุนแรง ส่วนสถานที่สาธารณะ เช่น ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ให้คงการกวดขันดูแลมาตรการรักษาความปลอดภัยต่อไปตามเดิม

ขณะที่ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งให้ทราบถึงความคืบหน้าในการควบคุมดูแลเว็บหมิ่นเบื้องสูง โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งพบว่ามีจำนวนลดลง ดังนั้นหากประชาชนพบเห็นเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสม ก็ให้แจ้งข้อมูลไปยังกระทรวงฯ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-505 8898

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณข้าราชการทุกฝ่ายที่ช่วยกันดูแลกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ส่วนในเรื่องการช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนนั้นมีบางอย่างต้องปรับปรุง โดยรัฐบาลได้ตั้งศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ (ศตส.) เพื่อรายงานสถานการณ์ให้รับทราบถึงปัญหาและข้อขัดข้องทุกวัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะได้สั่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวเพื่อให้วาระต่างๆ ของพระราชพิธีดำเนินไปอย่างราบรื่น โดยรัฐบาลจะประสานกับสำนักราชเลขาธิการ และสำนักพระราชวังในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมากราบพระบรมศพ

ส่วนการบริหารราชการแผ่นดินนั้น ยังคงเดินหน้าต่อไปภายใต้หลักการ "มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน" และน้อมนำแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ได้พระราชทานไว้มาปฏิบัติ โดยจะมีการจัดทำสื่อออกเผยแพร่ให้ประชาชนรับทราบต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ