(เพิ่มเติม) "ประวิตร" เผยเตรียมปรับ ครม.หลังโปรดเกล้าฯ "ดาว์พงษ์-ไพบูลย์" เป็นองคมนตรี

ข่าวการเมือง Tuesday December 6, 2016 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งองคมนตรี โดยมีรายชื่อ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ และ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รมว.ยุติธรรม คงจะต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) อีกครั้ง ส่วนจะปรับอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจ แต่ในส่วนงานด้านความมั่นคงนั้นยังไม่มีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนตัวบุคคล

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การที่มีรัฐมนตรีเข้าไปรับตำแหน่งองคมนตรีนั้นถือเป็นเรื่องดีที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงไว้วางพระราชหฤทัยคนที่ทำงานใน ครม. ส่วนจะปรับ ครม.เมื่อใดนั้นเป็นเรื่องที่นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจ และส่วนตัวยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้กับนายกรัฐมนตรี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งองคมนตรี โดยระบุว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า โดยที่คณะองคมนตรีได้กราบถวายบังคมลาออกจากองคมนตรี และทรงพระราชดำริเห็นเป็นการสมควรแต่งตั้งองคมนตรี ดังต่อไปนี้

1. พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ เป็นองคมนตรี

2. นายเกษม วัฒนชัย เป็นองคมนตรี

3. นายพลากร สุวรรณรัฐ เป็นองคมนตรี

4. นายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ เป็นองคมนตรี

5. นายศุภชัย ภู่งาม เป็นองคมนตรี

6. นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ เป็นองคมนตรี

7. พลอากาศเอก ชลิต พุกผาสุก เป็นองคมนตรี

8. พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ เป็นองคมนตรี

9. พลเอกธีรชัย นาควานิช เป็นองคมนตรี

10. พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา เป็นองคมนตรี

ประกาศ ณ วันที่ 6 ธ.ค.2559 เป็นปีที่ 1 ในรัชกาลปัจจุบัน โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี เป็นผู้รับสนองพระราชโองการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ