"ประวิตร" โบ้ยปรับครม.ให้ไปถามนายกฯเอง-"อุดมเดช"คาดชัดเจนเร็วๆนี้

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2016 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีชื่อพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหมไปนั่งควบตำแหน่งรมว.ยุติธรรมว่า ตนเองไม่ทราบเรื่องนี้ต้องถามจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายกรัฐมนตรีไม่ได้สอบถามกับตนเอง และตนเองก็ไม่ได้แนะนำอะไรไป

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการกับเพจบีบีซีไทยที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวข้องกับสถาบันว่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการตามหน้าที่ หากมีการกระทำที่ผิดกฎหมายก็ไม่สามารถละเว้นได้

ทางด้านพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กระแสข่าวการปรับเปลี่ยนไปนั่งในตำแหน่ง รมว.คมนาคม โดยกล่าวเพียงว่า ไม่ทราบแล้วแต่นายกรัฐมนตรี ส่วนจะมีการขอตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์เข้ามาช่วยงานในการปรับครม.ครั้งนี้หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี

ด้านพล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ปฏิเสธถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรีให้ไปควบตำแหน่งรมว.ยุติธรรมว่า ตนเองไม่มีความคิดเห็น เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาที่จะดูความเหมาะสม และเชื่อว่าอีกไม่นานจะมีความชัดเจน ขณะเดียวกันไม่ทราบถึงการแต่งตั้งดังกล่าวเพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้บอกอะไรไว้ ส่วนตัวยืนยันทำงานเต็มที่โดยเฉพาะในส่วนของภาคใต้ได้เร่งทำโรดแมพให้เกิดความชัดเจนภายในกลางเดือนธันวาคมนี้ โดยจะขับเคลื่อนตามความสำคัญของกลุ่มงาน ความเห็นพ้องของหน่วยงาน เพื่อให้การแก้ไขปัญหาเป็นไปตามความต้องการของคนในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ