นายกฯ ตรวจเยี่ยม สตช.ฟังข้อสรุปปฏิรูปตำรวจ หวังแก้ปัญหาโครงสร้าง-การปรับย้าย-คุณภาพชีวิต

ข่าวการเมือง Wednesday December 7, 2016 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการเดินทางไปตรวจเยี่ยมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) หลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า การเดินทางมา สตช.ในวันนี้ไม่ได้มองว่าการทำงานของตำรวจมีปัญหา แต่เป็นการมารับฟังข้อสรุปแนวทางการปฏิรูปตำรวจ ซึ่งรัฐบาลต้องการทำให้ตำรวจมีความเข้มแข็งและดูแลความเป็นอยู่ของตำรวจให้ดีขึ้น เพราะตำรวจถือเป็นหน่วยงานหลักทำให้บ้านเมืองสงบสุข

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลได้วางแนวทางในการปฏิรูปตำรวจในระยะเวลา 1 ปีในช่วงเวลาที่เหลือของรัฐบาล และวางกิจกรรมที่ต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ในช่วง 5 ปี ในช่วงปีงบประมาณ 2561-2564 โดยเน้นด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เรื่องโครงสร้างการบริหารของตำรวจ รวมไปถึงการเติบโตในหน้าที่ การเลื่อนตำแหน่งหรือการปรับย้ายให้มีความถูกต้องและเหมาะสม รวมถึงการดูแลชีวิตความเป็นอยู่โดยเฉพาะเรื่องของรายได้ ซึ่งรัฐบาลพร้อมพิจารณาเรื่องค่าตอบแทนในการปฏิบัติภารกิจพิเศษให้สอดคล้องกับค่าตอบแทนพลเรือนและทหารด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องการทำให้ตำรวจมีความเข้มแข็ง โดยพร้อมจะให้มีการจัดตั้งคลังอาวุธ เพราะปัจจุบันตำรวจต้องเป็นคนจัดหาเองทั้งหมด และพร้อมจะดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยให้กับตำรวจด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีฝากใหัตำรวจมีการเตรียมความพร้อมในการรับมือในเรื่องอาชญากรรมข้ามชาติ ปัญหาในโลกไซเบอร์ ซึ่งจำเป็นต้องมีการพัฒนาเครื่องมือและระบบตรวจสอบใบหน้า รวมถึงการติดตั้งกล้อง CCTV ให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ