(เพิ่มเติม) รมช.กลาโหม เผยโครงสร้างปยป.เสร็จแล้ว เหลือเพียงรอความชัดเจนตัวบุคคล

ข่าวการเมือง Tuesday January 17, 2017 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดตั้งคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฎิรูปประเทศยุทธศาสตร์ชาติและการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ปยป.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมดำเนินการ โดยการจัดทำโครงสร้างและจัดวางตัวบุคคลมาร่วมเป็นกรรมการชุดนี้นั้นทางปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังดำเนินการ ซึ่งในส่วนของโครงสร้างน่าจะเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้รอเพียงความชัดเจนของตัวบุคคลอีกครั้งหนึ่ง

"โครงสร้างเริ่มมีความชัดเจนแล้ว ส่วนตัวของบุคคลในคณะกรรมการฯ นั้นไม่ต้องเป็นห่วง และนายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจจริง และรัฐบาลก็จะทำให้ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นการให้โอกาสให้เดินหน้าไปในทางที่ดีได้ ตามที่นายกรัฐมนตรีอยากจะเห็นฝ่ายต่างๆพูดคุยด้วยกันได้"พล.อ.อุดมเดช กล่าว

พล.อ.อุดทเดช กล่าวว่า จะพยายามสร้างความปรองดองให้สำเร็จ ซึ่งหวังว่าจะได้รับความร่วมมือและการตอบรับที่ดีของฝ่ายต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากนักการเมือง และเชื่อว่าทุกคนคงจะได้มีโอกาสช่วยกัน และร่วมกันแสดงความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อไป

ด้านพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการขับเคลื่อนการสร้างความปรองดอง ว่า พล.อ.ประวิตร ได้ขอให้กระทรวงมหาดไทยเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างความปรองดอง โดยตนเองได้มอบหมายปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง (ปค.) เข้าไปมีส่วนร่วมแล้ว ซึ่งจะทราบแนวทางที่ชัดเจนหลังจากได้ประชุมอย่างเป็นทางการ ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร มีแนวคิดที่จะเชิญตัวแทนฝ่ายต่างๆ มาพูดคุยเพื่อลดความขัดแย้งด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ