"ประวิตร" เชื่อคกก.ปรองดองเป็นกลางแม้มีสัดส่วนทหารมาก เตรียมคลอดรายชื่อสัปดาห์หน้า วางกรอบทำงานเสร็จใน 3 เดือน

ข่าวการเมือง Friday January 20, 2017 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการตั้งคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดองถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีสัดส่วนทหารในคณะกรรมการปรองดองจำนวนมากว่า เชื่อว่าไม่น่ามีปัญหาเพราะทหารมีความเป็นกลางและไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร โดยเตรียมเปิดเผยรายชื่อคณะกรรมการทั้งหมดในสัปดาห์หน้า

สำหรับกรอบการทำงานจะพิจารณาใน 10 เรื่อง โดยจะรวบรวมความคิดเห็นจากทุกฝ่ายให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือนและจะมีการจัดทำข้อสรุปเป็นรูปเล่มเผยแพร่ต่อประชาชนด้วย

ส่วนการที่ให้ทุกพรรคการเมืองเข้ามามีส่วนร่วมในการพูดคุยนั้น รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า ตนเองไม่ได้มีการประสานพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ แต่ต้องการรับฟังความเห็นจากทุกพรรคและจากกลุ่มการเมือง โดยจะเปิดโอกาสให้พรรคการเมืองได้เสนอความคิดเห็นก่อน

ทั้งนี้ ยืนยันด้วยว่า ยังไม่จำเป็นที่พรรคการเมืองต้องมีการประชุมพรรคเพื่อสรรหาตัวแทนมาพูดคุยเพราะแต่ละพรรคก็มีคณะกรรมการบริหารพรรคอยู่แล้ว รวมถึงความเห็นที่จะมาเสนอแนะก็ไม่จำเป็นต้องเป็นมติพรรค

"อยากให้ตัวแทนพรรคการเมืองมาแสดงความคิดเห็นว่าจะทำอย่างไรให้ประเทศสงบ หลังจากมีรัฐบาลใหม่เข้ามาบริหารประเทศแล้ว"พล.อ.ประวิตร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ