คมนาคมชง ครม.อนุมัติว่าจ้าง BEM เดินรถไฟฟ้าเชื่อมต่อสถานีเตาปูน-บางซื่อ

ข่าวการเมือง Tuesday February 14, 2017 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคระรัฐมนตรีและ คสช. เข้าเฝ้าถวายสักการะสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและการทำงานของรัฐบาลและ คสช. หลังจากนั้นจะเดินทางกลับมาประชุมที่ทำเนียบรัฐบาล

โดยมีวาระการประชุมที่น่าสนใจหลายเรื่อง อาทิ กระทรวงคมนาคมจะขอความเห็นชอบข้อตกลงการจ้างและร่างสัญญาจ้างเพื่อดำเนินการว่าจ้าง บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ให้เป็นผู้ดำเนินการติดตั้งระบบรถไฟฟ้า จัดการเดินรถไฟฟ้า และบริหารการเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงเตาปูน–บางซื่อ ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระยะทาง 1 กิโลเมตร ในวงเงินค่าจ้างรวม 918,488,046 บาท โดยรัฐบาลรับภาระค่าจ้างดังกล่าว ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนสิงหาคม 2560

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2559 งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น เพื่อชำระค่าจัดซื้ออากาศยานช่วยเหลือทางการแพทย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยว ในงวดที่ 2 จำนวน 560 ล้านบาท และงวดที่ 3 จำนวน 120 ล้านบาท หลังจากได้มีมติอนุมัติจัดซื้อเฮลิคอปเตอร์ยี่ห้อ Bell รุ่น Bell 429 จากประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ปี 2557 และมีกำหนดส่งมอบภายในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ขออนุมัติดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 วงเงินลงทุนกว่า 11,000 ล้านบาท และขอความเห็นชอบให้กู้เงินในประเทศภายในกรอบวงเงินที่กำหนดโดยทยอยดำเนินการกู้ตามความจำเป็นจนกว่างานจะแล้วเสร็จ เพื่อก่อสร้างและปรับปรุงระบบไฟฟ้าพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติมในพื้นที่เพื่อเพิ่มความมั่นคงและเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ลดปัญหาและอุปสรรคด้านการปฏิบัติการบำรุงรักษาและความปลอดภัย,

ทั้งนี้ก่อนการประชุมฯ วันนี้ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นำ น.ส.ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 เข้าพบนายกรัฐมนตรี ในฐานะตัวแทนประเทศไทยที่สร้างชื่อเสียงจากการเข้าประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ