พาณิชย์ ยันไม่มีเกียร์ว่างคดีจีทูจียึดทรัพย์ชดใช้ค่าเสียหาย เผยเป็นไปตามขั้นตอน

ข่าวการเมือง Thursday February 16, 2017 17:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางดวงพร รอดพยาธิ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้ากระบวนการยึดทรัพย์ของนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ และพวกทั้ง 6 ราย เพื่อชดใช้ค่าเสียหายให้รัฐจากกรณีจริตขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ (จีทูจี) มูลค่าความเสีย 20,000 ล้านบาทว่า การดำเนินการทางแพ่งเพื่อยึดทรัพย์นั้น ทางฝ่ายกฎหมายได้ระบุชัดเจนอยู่แล้วว่ามีระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งทางปกครองออกมา ไม่มีเหตุผลที่จะต้องดึงเรื่องไว้ แต่ทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบคอบ

อย่างไรก็ตาม กรมฯ อยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องมีรายละเอียดมาก และเกี่ยวข้องกับกฏหมายหลายฉบับ ซึ่งที่ผ่านมานายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกหน่วยงานต่างๆ มาหารือถึงรายละเอียดแนวทางปฏิบัติในกระบวนการต่างๆ แล้ว โดยทุกอย่างทำตามขั้นตอนทั้งหมด

โดยขณะนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากกรมที่ดิน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนในเรื่องการสืบทรัพย์ เพื่อให้เกิดความรอบคอบและถูกต้องตามกฎหมาย และรักษาผลประโยชน์สูงสุดของรัฐ

"กระบวนการมีความชัดเจน อยากให้สบายใจว่างานทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอน ไม่มีเรื่องเกียร์ว่างเข้ามาเกี่ยวข้อง ไม่มีเหตุผลที่จะต้องดึงเรื่องไว้ แต่ทุกอย่างต้องทำด้วยความรอบคอบ" นางดวงพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ