คลังเสนอครม.พิจารณามาตรการภาษีส่งเสริมลงทุนใน EEC-เสนอปรับปรุงแผนบริหารหนี้สาธารณะปี 60

ข่าวการเมือง Tuesday February 28, 2017 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลแจ้งว่า เช้าวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคสช. ก่อนเข้าสู่การประชุมครม.ตามปกติ โดยวันนี้กระทรวงการคลัง จะเสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร(ฉบับที่...) พ.ศ... โดยเป็นมาตรการลดภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาเหลือ 17% สำหรับบุคคลที่เข้ามาทำงานในพื้นที่โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) เพื่อให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในพื้นที่ในโครงการลงทุนที่ได้รับอนุมัติส่งเสริมลงทุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และต้องเป็นอุตสาหกรรมที่อยู่กลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ที่รัฐบาลให้การส่งเสริมด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงการคลัง จะเสนอการปรับปรุงแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ 2560 ครั้งที่ 1

กระทรวงมหาดไทย เสนอแผนปรับปรุงและขยายระบบจำหน่าย พลังไฟฟ้าฉบับที่ 11 ปี 2555 -2559 (ฉบับปรับปรุง)และแผนปรับปรุงและขยายระบบจำหน่ายพลังไฟฟ้าฉบับที่ 12 ปี 2560-2564 ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)

พร้อมเสนอร่างพ.ร.บ.ถอนสภาพและโอนที่ดินซึ่งเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันในท้องที่ตำบลห้วยกะปิ อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรีให้แก่บริษัททัศนาชลบุรี จำกัด พ.ศ..

กระทรวงสาธารณสุข เสนอขออนุมัติงบประมาณสำหรับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ในงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2561 และกรอบงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติปีงบประมาณ 2562

นอกจากนี้ คาดว่าจะมีการรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการกับวัดพระธรรมกาย รวมถึงการกำหนดมาตรการเพิ่มเติม เพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลายและกระทบกับความมั่นคงของประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ