"ประวิตร"เผยแนวทางปรองดองคืบหน้าเตรียมดึงประชาชนเข้าร่วมคาดกระบวนการแล้วเสร็จ มิ.ย.

ข่าวการเมือง Monday March 20, 2017 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง ในคณะกรรมการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความปรองดอง (ป.ย.ป.) ซึ่งการประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย การทำงานมีความก้าวหน้า ขณะที่คณะอนุกรรมการต่างๆก็เตรียมพร้อม ขณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิก็เห็นด้วยแนวทางการทำงานว่าเดินหน้ามาอย่างถูกทางแล้ว

นอกจากนี้ ต้องดึงภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อเป็นตัวตั้งในการทำงาน ซึ่งเวลานี้กำลังรับฟังความเห็นประชาชนไปแล้วตามจังหวัดต่างๆ ประมาณ 2 หมื่นคน ทั้งนี้ ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิแนะนำให้พยายามเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด โดยประชาชนทุกคนต้องรับรู้ถึงข้อตกลง และสัญญาประชาคม

สำหรับข้อเสนอของคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่ให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องปฏิรูปก็ดำเนินการตามกระบวนการ แต่รัฐบาลจำเป็นต้องยึดตามโรดแมพที่ได้วางไว้ ใครจะมาเปลี่ยนแปลงไม่ได้ ส่วนลักษณะสัญญาประชาชนจะเป็นอย่างไร ขอให้รอการทำงานก่อน ขณะนี้ยังอยู่ต้นทาง ยังไม่ปลายทาง แต่คาดว่าจะเสร็จสิ้นตามกำหนดภายในเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ