"ป๋าเปรม"ขอ นายกฯ ทุ่มเททำงานอย่าท้อ หลังเปิดบ้านรับเข้ารดน้ำอวยพรสงกรานต์

ข่าวการเมือง Monday April 10, 2017 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตลอดจนข้าราชการทหาร ตำรวจ ขอรับพรและอวยพร พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ 2560 ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอถือโอกาสนี้ รดน้ำและขอพรจากประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษด้วยความเคารพ ตลอดระยะเวลาที่ยาวนานพลเอกเปรมได้เป็นแบบอย่างในเรื่องของความจงรักภักดี ซื่อสัตย์ ขยันและอดทน ทำงานเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนเสมอมา จนเกิดคุณูปการน้อยใหญ่มากมาย อันเป็นประโยชน์เพื่อตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน ซึ่งทุกคนขอยืนยันว่า จะทำหน้าที่และทำตนให้เป็นคนดีเป็นประโยชน์และเป็นคนที่มีคุณธรรม สร้างสังคมที่มีจริยธรรมและจะปกครองบริหารราชการด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อจะนำพาประเทศชาติ หน่วยงานสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยังยืนตลอดไป

ด้านพล.อ.เปรม ขอบคุณนายกรัฐมนตรีและบรรดาเพื่อนทุกคนที่มาและไม่ได้มาในวันนี้เพราะมีราชการอื่น และขอให้พรที่นายกฯกรุณามอบให้ กลับไปสู่พวกเราทุกคน ขอให้พรนั้นเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพราะพวกเราจะคิด จะได้ยึดถือ ทำตาม โดยเฉพาะการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

"ขออวยพรให้ความตั้งใจอันแรงกล้าของนายกฯประสบความสำเร็จ ไม่รู้ว่าเอาเวลาไหนไปนอน เห็นทำแต่งาน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี ทำให้คนไทยเห็นว่ารัฐบาลนี้ทุ่มเท ทำเพื่อพวกเขา"พลเอกเปรม กล่าว

พล.อ.เปรม กล่าวต่อว่า ถ้าหากตนเองเป็นนายกรัฐมนตรีจะภูมิใจมากที่มีโอกาสได้ตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน และขอให้นายกรัฐมนตรีภาคภูมิใจว่า เกิดมาทั้งทีได้ทำสิ่งที่ดีที่สุดที่ได้ทำให้แก่ชาติบ้านเมือง เป็นผู้นำที่ดี สร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในชาติของเรา ว่ารัฐบาลนี้ นายกรัฐมนตรีคนนี้ ผู้บัญชาเหล่าทัพชุดนี้ จะนำความสุขกลับมาให้คนไทย

"ตราบใดที่นายกฯ ยังไม่ท้อแท้ ยังไม่ท้อถอย ทุกอย่างทุกอย่างก็จะประสบความสำเร็จในที่สุด ถ้าผมเป็นนายกฯและเป็นทุกคนในที่นี้ ผมจะมีความภูมิใจมาก หยิ่งในตัวเองมาก เกิดมาทั้งทีเราเป็นคนดี เราทำงานเพื่อชาติ เพื่อบ้านเมืองของเรา เราไม่ทำงานให้ใครทั้งนั้น แต่ทำงานให้คนไทยทุกคน ไม่ว่าคนไทยนั้นจะชอบ หรือชอบเราน้อย ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำตามไปที่เรามุ่งมั่นปรารถนาให้ชาติของเรารุ่งโรจน์ รุ่งเรือง ตามที่นายกฯกล่าวคือมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"พล.อ.เปรม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ