นายกฯ คาดหวังสถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้นหลังประกาศใช้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday April 11, 2017 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงสถานการณ์บ้านเมืองหลังจากรัฐธรรมนูญฉบับใหม่มีผลบังคับใช้ว่า ส่วนตัวมีความคาดหวังว่าจะดีขึ้น และอยากให้ทุกคนใจเย็นลง เพราะถือเป็นการเริ่มนับหนึ่งของกระบวนการต่างๆ ตามโรดแมป ซึ่งขณะนี้บ้านเมืองก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย แม้จะไม่ใช่ประชาธิปไตย 100% แต่จากผลสำรวจขององค์กรภายนอก ระบุว่าขณะนี้ภาพรวมเศรษฐกิจ การส่งออก และความเชื่อมั่นต่างชาตินั้นดีขึ้น

"เป็นการนับหนึ่งตามขั้นตอนเดิม ตั้งแต่ปี 57 ประกาศไว้อย่างไรก็เป็นไปตามนั้น ก็อย่างที่บอกอาจจะมีคลาดเคลื่อนนิดหน่อย ก็คือในเรื่องของการมีพระราชพิธีเกิดขึ้น 2 พระราชพิธี ก็อย่างที่บอกการหาเสียงอะไรต่างๆ ก็ควรจะไปหลังนั้น แค่นั้นเอง หรือไปถามเขาดูสิ เขาไม่ยินยอมหรืออย่างไร เขาไม่มีความรู้สึกที่เสียใจกับเราหรือ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ฝ่ายการเมืองเรียกร้องให้ลดการใช้มาตรา 44 นั้น นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับว่า ทำไมไม่อยากให้มีการใช้มาตรา 44 จะกลัวทำไม เพราะการใช้อำนาจตามมาตรา 44 เพื่อช่วยแก้ไขปัญหา โดยจะใช้เท่าที่จำเป็นและพยายามอย่างยิ่งที่จะไม่ให้ขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากประเทศชาติไม่มีปัญหาก็ไม่จำเป็นต้องพิจารณาใช้อำนาจพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ