นายกฯ ยันอนุมัติซื้อเรือดำน้ำพิจารณาตามขั้นตอน โปร่งใส ให้กองทัพเรือชี้แจงสัปดาห์หน้า

ข่าวการเมือง Friday April 28, 2017 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าการพิจารณาโครงการจัดซื้อเรือดำน้ำจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนทุกขั้นตอนมีความโปร่งใสและดำเนินการเพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติอย่างแท้จริง และเพื่อความเข้าใจที่ชัดเจน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะให้กองทัพเรือแถลงรายละเอียดเรื่องดังกล่าวในสัปดาห์หน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้รับฟังข้อมูลอย่างรอบด้าน ไม่อยากให้ฟังแต่การชี้แจงและวิพากษ์วิจารณ์จากภายนอกที่มีข้อมูลไม่ครบถ้วน

สำหรับการจัดซื้อเรือดำน้ำของกองทัพเรือเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเริ่มจากการกำหนดความต้องการของกองทัพเรือในการพัฒนาระบบอาวุธยุทโธปกรณ์และผ่านคณะกรรมการพิจารณามาหลายระดับตามขั้นตอนที่ระบุไว้ในระเบียบจนถึงกระทรวงกลาโหม จึงนำเข้าสู่การพิจารณาใน ครม.ทั้งนี้เป็นไปตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณของกองทัพเรือในส่วนที่กองทัพเรือได้รับการจัดสรรไปแล้วตาม พ.ร.บ.จัดสรรงบประมาณประจำปี

นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรีขอให้แยกแยะการดำเนินงานของรัฐบาลว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับหนทางปฏิบัติที่เป็นประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน การใช้จ่ายงบประมาณเป็นตามแผนการบริหารราชการแผ่นดิน เช่น เพื่อการลงทุน การสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน และความมั่นคง เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดมีทั้งงบงานประจำตามภารกิจของแต่ละกระทรวงและงบงานบูรณาการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ