ตำรวจเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยทำเนียบฯ-พื้นที่โดยรอบ หลังเกิดเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎฯ

ข่าวการเมือง Monday May 22, 2017 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.เกียรติ กาบบัว ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการสันติบาล 3 ได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เพื่อตรวจตราความเรียบร้อยด้วยตัวเอง และเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลและพื้นที่รอบนอก หลังเกิดเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

พ.ต.อ.เกียรติ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงจากทำเนียบรัฐบาล และผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราในพื้นที่รับผิดชอบ ทั้งภายในทำเนียบรัฐบาลและบริเวณโดยรอบ รวมทั้งตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ที่ทางเข้าประตู 4 ประตู 5 และสะพานอรทัย ทั้งบุคคลและยานพาหนะที่ผ่านเข้า-ออก โดยละเอียด ซึ่งนอกจากจะตรวจสอบสติ๊กเกอร์อนุญาตการผ่านเข้าออกแล้ว ยังต้องเปิดท้ายรถยนต์ตรวจสอบโดยละเอียด ทั้งนี้ในส่วนของประตู 4 เป็นประตูสำหรับบุคคลผ่านเข้าออกมีการใช้กล้องวงจรปิด และลงทะเบียนทำประวัติบุคคลเข้าออก ทั้งนี้การเข้าออกทำเนียบรัฐบาลจะต้องแลกบัตร และตรวจสอบประวัติการถูกออกหมายจับ ซึ่งทางทำเนียบรัฐบาลมีการใช้โปรแกรมตรวจสอบประวัติดังกล่าว

สำหรับบริเวณตลาดคลองผดุงกรุงเกษมที่มีประชาชนมาเดินเลือกซื้อสินค้าจำนวนมาก มีทางเข้าตลาด คือ บริเวณสะพานอรทัยและสะพานมัฆวานรังสรรค์ มีการใช้เครื่องสแกนวัตถุโลหะ เพิ่มกำลังสายตรวจ ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. และมีกำลังทหารเสริม จากกรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ เพิ่มความถี่ให้ตรวจตราพื้นที่ให้มากขึ้น โดยเฉพาะในยามวิกาล

พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าและผู้ที่มาเดินซื้อสินค้าตลาดคลองผดุงกรุงเกษมช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบวัตถุต้องสงสัยและสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ