โฆษก คสช.เผยนายกฯ สั่งกำชับเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังเกิดเหตุระเบิด

ข่าวการเมือง Tuesday May 23, 2017 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุม คสช. ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานว่า นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้เพิ่มความระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยตรงไหนที่ไม่สมบูรณ์ก็ให้ไปปรับปรุง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของตำรวจในการสอบสวนติดตามผู้กระทำผิด โดยต้องให้เวลาในการทำงาน ทั้งนี้ที่ประชุมไม่ได้กำชับให้ดูแลพื้นที่ใดเป็นพิเศษ แต่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง ก็ต้องบูรณาการการทำงานและกำหนดพื้นที่ที่สำคัญ ตลอดจนปรับจุดในการดูแลความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ราชการ ตลอดจนแหล่งชุมชน แต่ที่ประชุมยังไม่ได้ประเมิน ว่า เหตุระเบิดครั้งเป็นฝีมือของใคร

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมวันนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้รับแจ้งถึงการลาของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมและไม่ทราบว่า พล.อ.ประวิตร พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และที่ประชุมไม่ได้พูดคุยเรื่องการทำงานครบรอบ 3 ปี

ด้านพล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้กำชับทุกหน่วยงานดูแลเรื่องความปลอดภัย ส่วนความคืบหน้าทางคดีตำรวจจะชี้แจงเพิ่มเติมหลังจากนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ