โพลล์เผย คนไทยอยากเห็นก้าวสู่ปีที่4 คสช.เน้นปฏิรูปเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรม-ขจัดคอร์รัปชั่นเพิ่มขึ้น

ข่าวการเมือง Saturday May 27, 2017 10:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ คสช." โดยเมื่อถามความเห็นของประชาชนต่อการบริหารงานและการปฏิรูปประเทศในภาพรวมของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตลอดระยะเวลา 3 ปี พบว่า ส่วนใหญ่ร้อยละ 40.9 เห็นว่ามีผลงานบ้าง ประเทศพัฒนาขึ้นเล็กน้อย ส่วนร้อยละ 33.7 เห็นว่า มีผลงานเด่นชัด ประเทศมีการพัฒนาขึ้นมาก ขณะที่ร้อยละ 23.1 เห็นว่าเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ที่เหลือร้อยละ 2.3 ไม่แน่ใจ

เมื่อถามต่อว่าก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ คสช. อยากเห็นผลงานการปฏิรูปประเทศในเรื่องใดให้เด่นชัดขึ้นมากที่สุด อันดับแรกคือ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดและเป็นธรรม (ร้อยละ 50.1) รองลงมาคือ การมีกลไกป้องกันและขจัดการทุจริตและประพฤติมิชอบที่มีประสิทธิภาพ (ร้อยละ 48.3) และการขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจและสังคม (ร้อยละ 46.6)

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงความคาดหวังต่อก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ คสช. จะสามารถปฏิรูปประเทศในด้านต่างๆ ได้สำเร็จ ดังสโลแกนที่ว่า “ เราจะทำตามสัญญาขอเวลาอีกไม่นาน" พบว่าส่วนใหญ่ร้อยละ 56.4 คาดหวังค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ร้อยละ 38.0 คาดหวังค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด ส่วนที่เหลือร้อยละ 5.6 ไม่แน่ใจ

กรุงเทพโพลล์โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง “ก้าวเข้าสู่ปีที่ 4 ของ คสช." โดยเก็บข้อมูลกับประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,269 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ