นายกฯ ยัน 4 คำถามไม่กระทบโรดแมพเลือกตั้ง หวังตอบโต้นักการเมืองบิดเบือนข้อมูล

ข่าวการเมือง Monday May 29, 2017 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงการตั้งคำถาม 4 ข้อถึงประชาชนเกี่ยวกับเรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้งว่า สาเหตุที่ต้องตั้งคำถามดังกล่าว เพราะขณะนี้ยังมีกลุ่มการเมืองเดินสายเคลื่อนไหวอยู่ในท้องถิ่นอย่างต่อเนื่อง โดยมีการให้ข้อมูลที่บิดเบือนและดิสเครดิตรัฐบาล เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลง และให้ประเทศกลับเข้าสู่วังวนเดิม ทั้งเรื่องของรัฐบาลธรรมนูญ กฎหมายลูก และนโยบายที่สร้างปัญหา เช่นกรณีจำนำข้าว ที่มีการไปให้คำมั่นสัญญากับประชาชนว่าหากได้เข้ามาเป็นรัฐบาลจะกลับมาดำเนินโครงการอีก ดังนั้นจึงต้องการสอบถามประชาชนว่ารู้เท่าทันนักการเมืองหรือไม่ อีกทั้งจะนำคำถามที่ได้มาประมวลผล เพื่อเร่งเดินหน้าปฎิรูปประเทศ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การตั้งคำถาม 4 ข้อ ไม่มีเจตนาสืบทอดอำนาจหรือทำเพื่อผลประโยชน์ตนเอง เพราะการเลือกตั้งยังเกิดขึ้นตามโรดแมพที่กำหนดไว้ แต่สาเหตุที่ต้องถามกลับก็เพื่อตอบโต้กลุ่มการเมือง หลังจากที่ถูกกล่าวหาโจมตีด้วยข้อมูลที่บิดเบือนก่อน

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ตั้งคำถามกลับไปยังนักการเมืองที่ออกมาโจมตีการตั้งคำถามของตนเองว่า เป็นใคร ทำไมถึงแตะต้องไม่ได้ เพราะสิ่งที่ตนเองถามนั้น ต้องการถามประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ ดังนั้นจึงอยากให้ประชาชนได้รับฟัง และกลับไปคิดว่าต้องการให้ประเทศเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ทั้งนี้ หากรวบรวมข้อมูลแล้วเสร็จ จะนำข้อมูลทั้งหมดส่งให้สื่อมวลชน และประชาชน ทั่วประเทศได้รับทราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ