คลังชงครม.พิจารณารายละเอียดกองทุนไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์ ลุ้นคมนาคมเสนอรถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลือง

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2017 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนต รีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมตามปกติ ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมด้วยเช่นกัน

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ ได้แก่ กระทรวงการคลัง จะเสนอรายละเอียดการขายหน่วยลงทุนของกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพื่ออนาคตประเทศไทย (ไทยแลนด์ฟิวเจอร์ฟันด์) ซึ่งเป็นแผนการระดมเงินทุนเพื่อนำไปใช้ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอ ร่าง พ.ร.ก.การประมง (ฉบับที่...) พ.ศ.... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอกลับเข้ามาหลังตรวจพิจารณาเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นแนวการแก้ปัญหาการทำกฎหมาย หรือประเทศที่มีแนวโน้มจะไม่ให้ความร่วมมือกับการป้องกันและขจัดการทำประมงที่ชอบด้วยกฎหมายโดยเร็ว พร้อมทั้งปรับปรุงหลักเกณฑ์การทำประมงพื้นบ้านและประมงพาณิชย์ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น โดยให้ประมงพื้นบ้านสามารถออกไปทำการประมงในเขตทะเลชายฝั่งได้

กระทรวงคมนาคม เสนอให้ทบทวนมติ ครม.เกี่ยวกับโครงการพัฒนาเคหะชุมชนคลองเตยระยะที่ 3 เพื่อให้การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) สามารถนำอาคารแฟลตที่สร้างให้ชาวชุมชนมาบริหารจัดการด้านที่อยู่อาศัยให้แก่พนักงานการท่าเรือแห่งประเทศไทย เนื่องจากยังมีพื้นที่เหลืออยู่และไม่มีผู้เข้าพักอาศัย

นอกจากนี้ กระทรวงคมนาคม จะขออนุมัติขยายกรอบวงเงินงบประมาณและระยะเวลาก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ โครงการก่อสร้างทางเลี่ยงเมืองแม่สอด พร้อมสะพานข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 ที่จังหวัดตากของกรมทางหลวง จากเดิม 3,900 ล้านบาท เป็น 4,267.57 ล้านบาท

กระทรวงกลาโหม ขอความเห็นชอบในการจัดทำบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับกลุ่มผู้ใช้เครื่องบิน Gibpen ฉบับใหม่

กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอร่างบันทึกความร่วมมือระหว่างกระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารแห่งประเทศญี่ปุ่น และกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งราชอาณาจักรไทย ว่าด้วยความร่วมมือด้านเทคโนโลยีสารสนเทศการสื่อสารและดิจิทัล

กระทรวงการต่างประเทศ เสนอการจัดทำความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย กับทบวงการพลังงาน ปรมาณู ระหว่างประเทศ (International Automic Energy Agency:IAEA) เกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมของทบวง การพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ ในราชอาณาจักรไทย ( Agreement between the Government of the Kingdom of Thailand and IAEA concerning the Hosting of IAEA Activity in the Kingdom of Thailand) และเรื่องการดำเนินการตามข้อมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเกี่ยวกับสาธารณรัฐเยเมน

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติท่าทีไทยและการลงนามในการประชุมคณะกรรมการร่วมการค้า (Joint Trade Committee:JTC) ระหว่างไทย-บังคลาเทศ ครั้งที่ 4

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เสนอเรื่องการเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม

มีรายงานด้วยว่าวันนี้กระทรวงคมนาคม อาจจะนำเสนอการลงทุนโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงินราว 54,000 ล้านบาท และโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงินราว 52,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ