นายกฯ ไม่หวังได้คำตอบที่ตรงใจจาก 4 คำถาม แค่อยากสร้างการเรียนรู้ให้ประชาชนเพื่อได้รัฐบาลที่ดี

ข่าวการเมือง Tuesday May 30, 2017 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุถึงกรณีคำถาม 4 ข้อที่จะส่งไปถึงประชาชนให้ช่วยตอบนั้น จะได้คำตอบที่แท้จริงจากประชาชนหรือไม่ว่า ไม่มีความตั้งใจจะได้คำตอบที่ถูกใจหรือไม่ตรงใจ แต่ต้องการสร้างการเรียนรู้ว่าประชาชนจะช่วยกันอย่างไรให้ได้รัฐบาลที่ดี มีธรรมาภิบาลในการบริหารบ้านเมืองต่อไป ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวนายกรัฐมนตรีเลย เพราะการเลือกตั้งนั้น ประชาชนเป็นผู้เลือก ต้องเลือกด้วยความรอบคอบ

ส่วนกรณีที่รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซียให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติว่า เหตุระเบิดภาคใต้ของไทยเป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวของไอเอสนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลยืนยันว่ายังตรวจสอบไม่พบว่าเป็นการปฏิบัติของกลุ่มดังกล่าว หากมีหลักฐานพิสูจน์ทราบที่ชัดเจนจะแจ้งให้ทราบ ขณะนี้ให้ทุกคนช่วยกันเฝ้าระวัง สังเกต และทำงานข่าวร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรัฐ ขณะเดียวกันเห็นว่าการวิพากษ์วิจารณ์ขยายข่าวดังกล่าว ควรต้องระวัง เพราะจะมีผลกระทบกับประเทศ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตอบคำถามของสื่อมวลชนในวันนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์อย่างเช่นทุกครั้งภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี แต่ใช้วิธีการเขียนคำตอบด้วยลายมือตัวเองจากคำถามที่สื่อมวลชนได้ส่งไปยังทีมโฆษกรัฐบาลล่วงหน้าแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ