สนช.ลงมติสมาชิก 7 คนขาดประชุมไม่ผิดจริยธรรม ชี้เป็นการลาเพื่อปฏิบัติภารกิจให้ต้นสังกัด

ข่าวการเมือง Friday June 16, 2017 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ประชุมลับเพื่อพิจารณาผลการตรวจสอบของคณะกรรมการจริยธรรม สนช. ที่มีนายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธาน สนช. คนที่ 2 เป็นประธาน โดยเป็นการตรวจสอบข้อร้องเรียน สนช. 7 คนที่ไม่แสดงตนเพื่อลงมติในที่ประชุม สนช.เกินจำนวนที่กำหนดไว้ในข้อบังคับการประชุม สนช. พ.ศ.2557

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการประชุมดังกล่าว นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. ได้ออกจากที่ประชุม ในฐานะผู้มีส่วนได้เสียจากการที่นายพรเพชร เป็นผู้ลงนามอนุมัติใบลาประชุมของสนช.ทั้ง 7 คน เช่นเดียวกับสมาชิก สนช. ที่ถูกร้องเรียนทั้ง 7 คน ก็ได้ออกจากที่ประชุมเช่นกัน

สำหรับสนช.ทั้ง 7 คน ได้แก่ 1. พล.ร.อ.พัลลภ ตมิศานนท์ 2. นายสมศักดิ์ โชติรัตนะศิริ 3. นายดิสทัต โหตระกิตย์ 4. นายสุพันธุ์ มงคลสุธี 5. พล.อ.ปรีชา จันทร์โอชา 6. พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง และ 7. พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ

จากนั้น คณะกรรมการฯได้รายงานผลการสอบสวนการลาประชุมของสนช.แต่ละคนให้ที่ประชุมรับทราบ ซึ่ง สนช.แต่ละคนได้ลาประชุมเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงานต้นสังกัดของตนเอง และเมื่อพิจารณาแล้วถือว่าขาดการประชุมน้อยมาก จึงมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าไม่ผิดจริยธรรมและเป็นไปตามข้อบังคับการประชุม ซึ่งที่ประชุม สนช.ได้เห็นชอบตามมติของคณะกรรมการจริยธรรม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ