(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันไม่เคยคิดตั้งพรรคการเมือง ขอเดินหน้าทำงาน-ออก กม.ลูกนำไปสู่การเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday June 27, 2017 16:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันไม่เคยคิดตั้งพรรคการเมือง โดยขอเดินหน้าทำงานในเรื่องการออกกฏหมายลูก ส่วนกรณีกระแสข่าวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เตรียมลาออกเพื่อเตรียมพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น เชื่อว่าไม่กระทบการทำงานของรัฐบาล พร้อมอวยพรขอให้ประสบความสำเร็จในเส้นทางการเมือง

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏฺเสธที่จะแสดงความเห็นกรณีความเห็นต่างในระบบการคัดเลือกผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแบบไพรมารีโหวต เนื่องจากเป็นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้องที่จะต้องพิจารณาหาข้อยุติ โดยต้องกำหนดวิธีการ เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้าจนกระทบต่อโรดแมพที่วางไว้

สำหรับกรณีที่กลุ่มการเมืองเตรียมยื่นศาลตีความร่าง พ.ร.บ.การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ และร่าง พ.ร.บ.กำหนดแผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพราะได้ดำเนินการรับฟังความเห็นของทุกฝ่ายมาโดยตลอดในรูปแบบต่างๆ และในขั้นตอนการจัดทำร่างพ.ร.บ.ทั้ง 2 ฉบับ ได้มีการปรึกษากับฝ่ายกฎหมายมาตลอด แต่หากศาลรับคำร้อง ก็พร้อมยอมรับในคำวินิจฉัยของศาล

นายกรัฐมนตรี ยังตั้งข้อสังเกตว่า การที่นักการเมืองออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้สร้างความรับรู้ และให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากกว่ารัฐบาลที่ผ่านๆ มา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ