นายกฯ เผยครม.วันนี้ยังไม่พิจารณาโผแต่งตั้ง ขรก.ระดับสูง รอแต่ละกระทรวงทำแผนภาพรวม

ข่าวการเมือง Tuesday July 11, 2017 17:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ยังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการแทนผู้เกษียณอายุราชการ ซึ่งมอบหมายให้แต่ละหน่วยงานสรุปภาพรวมและส่งมาให้พิจารณาภายใน 2 สัปดาห์นี้

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าหลักการพิจารณาจะยึดตามความเหมาะสมทั้งลำดับอาวุโสและความรู้ความสามารถ และจะพิจารณาบุคคลที่เติบโตตามสายงานเป็นหลัก แต่หากจะมีการโยกย้ายข้ามหน่วยงานหรือการโยกย้ายข้ามห้วยจะต้องมีเหตุผลความจำเป็น และต้องเป็นไปตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดินตามวงรอบของการแต่งตั้งโยกย้ายในแต่ละปี คือ ปีละ 2 ครั้ง

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่น รวมทั้งกรุงเทพมหานคร (กทม.) นั้น นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จะมีการเลือกตั้งในช่วงเวลาที่เหมาะสมในปี 61 ส่วนความเป็นไปได้ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก่อนหมดวาระในเดือน มี.ค.61 นั้น คงต้องขอดูสถานการณ์ก่อน ซึ่งเป็นไปได้ว่าจะการเลือกตั้งทั้งก่อนหรือหลังการเลือกตั้งใหญ่

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุม ครม.วันนี้ยังไม่มีการพิจารณาแต่งตั้งปลัดกระทรวง โดยนายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ที่ประชุม ครม.ทราบว่าให้มอบหมายแต่ละกระทรวงไปทำแผนมาให้เสร็จสิ้นทั้งหมดก่อน จึงยังไม่นำมาพิจารณาในสัปดาห์นี้

ในปีนี้จะมีข้าราชการระดับซี 11 เกษียณอายุราชการ 14 คน ในจำนวนดังกล่าวเป็นปลัดกระทรวงใน 6 กระทรวง แต่นายกรัฐมนตรีอยากให้แต่ละกระทรวงทำแผนภาพรวมมาให้ดูก่อน หากไม่ติดใจสงสัยจะนำเรื่องเข้า ครม.เป็นรอบๆ ไป เช่น รอบปลัดกระทรวง รอบผู้ตรวจราชการ รอบรองปลัดกระทรวง และ รอบอธิบดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ