(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยยังไม่คิดปรับ ครม.พร้อมปัดข่าวโยก"ประวิตร"สลับนั่ง มท.คุมเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Tuesday July 18, 2017 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันว่า ยังไม่มีแนวคิดปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามที่มีกระแสข่าวในขณะนี้ พร้อมทั้งปฏิเสธเนื้อหาข่าวที่ระบุว่าจะมีการโยกย้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ไปกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย เพื่อดูแลการเลือกตั้งที่กำลังจะเกิดขึ้น และให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทยไปดูแลกระทรวงกลาโหมแทน

"ผมยังไม่ได้คิดอะไรสักอย่าง กลายเป็นข่าวใหญ่โตได้อย่างไร...จะไปย้ายนี้ไปดูนี้ ให้นี่ไปดูกลาโหม ให้ผบ.ตร.นั่งรัฐมนตรี เพ้อเจ้อ คิดได้อย่างไร"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ส่วนกระทรวงมหาดไทยมีหน้าที่สนับสนุนการเลือกตั้ง และหน่วยงานด้านความมั่นคงมีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยทั้งในและนอกคูหาการเลือกตั้ง และหน่วยงานอื่นก็ช่วยกันดูเรื่องการทุจริต ความโปร่งในการเลือกตั้ง ภายใต้การทำงานที่ กกต. เป็นดูแลรับผิดชอบจัดการเลือกตั้ง

สำหรับความคืบหน้าการแสดงความเห็นของประชาชนในการตอบคำถาม 4 ข้อของนายกรัฐมนตรีนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ข้อมูลจนถึงวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนเข้ามาตอบคำถามแล้ว 527,956 คน โดยจังหวัดที่เข้ามาแสดงความเห็นสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ ขอนแก่น นครราชสีมา และอุบลราชธานี ส่วนจังหวัดที่เข้ามาตอบคำถามน้อยที่สุด คือ สมุทรสาคร เพชรบุรี และแพร่

สาระสำคัญส่วนใหญ่ คือ อยากเห็นประเทศเดินหน้าไปได้ เป็นไปตามยุทธศาสตร์ชาติ รัฐบาลมีธรรมาภิบาล เกิดความยั่งยืนนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ส่วนเรื่องการเมืองเป็นกลไกที่ต้องมีการปฏิรูป เพื่อให้ได้รัฐบาลที่ดี นักการเมืองที่ดีมีคุณธรรม ส่วนคนที่ทำผิดไม่อยากให้เข้ามารับการเลือกตั้ง

"ความเห็นทั้งหมดเป็นแบบนี้ จะมากล่าวอ้างว่าสรุปเข้าข้างตัวเองตรงไหน ไม่เห็นมี ขอถามกลับไปว่ามีใครไม่อยากเห็นบ้านเมืองเป็นแบบนี้บ้าง"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ