"ทวีป"คาดที่ประชุมสมช.พรุ่งนี้เคาะรายชื่อเลขาคนใหม่ ไม่กังวลหากมีชื่อคนนอก-เชื่อ 25 ส.ค.ไม่มีเหตุรุนแรง

ข่าวการเมือง Tuesday July 25, 2017 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ทวีป เนตรนิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในวันพรุ่งนี้ ว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหมและ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะเป็นผู้เสนอรายชื่อ เลขาฯ สมช.คนใหม่ให้ที่ประชุมพิจารณา ซึ่งส่วนตัวได้เสนอชื่อ นายสมเกียรติ ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการสมช.ขึ้นมาดำรงตำแหน่ง

ส่วนจะมีการเสนอชื่อ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพล.อ.ประวิตร และผลสรุปจะเป็นอย่างไรขึ้นอยู่กับมติของที่ประชุมสมช. พร้อมยืนยันการแต่งตั้งเป็นไปตามพ.ร.บ. สภาความมั่นคงแห่งชาติ ปี 2559

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่ารายชื่อที่ได้เสนอนั้น ผ่านการพิจารณามาเป็นอย่างดีแล้ว และจะไม่กระทบกับความรู้สึกของคนในองค์กร เพราะข้าราชการทุกคนทำงานเพื่อองค์กร ตามหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพื่อให้ประชาชนมีความมั่นคงและสงบสุข

ส่วนการระดมมวลชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังคำพิพากษาคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าววันที่ 25 ส.ค.นี้ พล.อ.ทวีป กล่าวว่าหน่วยงานด้านการข่าวและความมั่นคงได้ประชุมหารือ เพื่อวิเคราะห์สถานการณ์โดยตลอดเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย และขณะนี้ไม่ได้เตรียมมาตรการอะไรเป็นพิเศษ เพราะเชื่อว่า น่าจะไม่มีเหตุการณ์อะไรรุนแรงเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ