(เพิ่มเติม) นายกฯ ยืนยันยังไม่คิดปรับครม. เผยรัฐมนตรีทุกคนยังทำงานได้ดี

ข่าวการเมือง Tuesday July 25, 2017 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยืนยันยังไม่มีแนวคิดที่จะปรับคณะรัฐมนตรีในเวลานี้ เพราะรัฐมนตรีทุกคนยังทำงานที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี แต่หากรัฐมนตรีคนใดไม่สามารถขับเคลื่อนงานตามข้อสั่งการได้ ก็จะพิจารณาอีกครั้งด้วยตัวเอง และไม่เคยคิดจะปรับครม. เพื่อเอาใจใครทั้งสิ้น

"วันนี้ผมประเมินเอง ถ้าถึงเวลาเมื่อไหร่ที่สั่งไปแล้วไม่ทำ กำหนดนโยบายแล้วไม่ทำ หรือทำแล้วไม่มีประสิทธิภาพประสิทธิผลแล้วค่อยปรับ วันนี้ผมยืนยันยังทำงานอยู่ได้ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดีจะทำอย่างไร"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนความคืบหน้าการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงแทนตำแหน่งที่จะเกษียณอายุราชการในเดือนต.ค.นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้ดำเนินการเสร็จแล้ว 90% แต่ยังเหลือเพียง 3-4 หน่วยงานที่ยังรอการพิจารณา โดยยืนยันส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งครั้งนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ลำดับอาวุโส และความสามารถ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่เห็นรายชื่อบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)คนใหม่ ซึ่งเป็นดุลยพินิจของฝ่ายความมั่นคงที่จะเสนอมา

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าว่า ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอ.ตช.) ได้สรุปรายชื่อข้าราชการที่ได้รับการร้องเรียนพัวพันกับการทุจริต และที่ประชุม คสช. ได้ออกคำสั่งตามมาตรา 44 โยกย้ายเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวน ซึ่งหากมีความผิดก็จะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญา แต่หากตรวจสอบแล้วไม่พบความผิดก็จะคืนความเป็นธรรม ส่วนการดำเนินการก่อนหน้านี้ 40% ได้ดำเนินการลงโทษไปแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างกระบวนการสอบสวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ