ศาลปกครอง นัดฟังคำสั่งกรณี"ที พี เค เอทานอล"ขอให้เพิกถอนการระบายสต็อกข้าวรัฐบ่ายพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Thursday August 10, 2017 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว แจ้งว่า ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำสั่งศาลปกครองสูงสุดในคดีที่บริษัท ที พี เค เอทานอล จำกัด ฟ้องร้อง จำนวน 2 คดี โดยคดีแรก บริษัท ที พี เค เอทานอล จำกัด ยื่นฟ้อง คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว กับพวกรวม 4 คน เพื่อขอให้เพิกถอนประกาศเรื่องการจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐที่ไม่ให้ผ่านการประกวดราคา

คดีนี้ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งทุเลาการบังคับตามคำสั่งทางปกครองที่สั่งให้บริษัทฯ เป็นผู้ขาดคุณสมบัติการเป็นผู้เสนอซื้อ และยกเลิกการจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐให้แก่บริษัทฯ ของกรมการค้าต่างประเทศ ไว้เป็นการชั่วคราวก่อนการพิพากษา

ส่วนคดีที่ 2 บริษัท ที พี เค เอทานอล จำกัด ยื่นฟ้อง คณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว กับพวกรวม 4 คน เพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งการพิจารณาจำหน่ายข้าวสารในสต๊อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคนและสัตว์

สำหรับคดีดังกล่าว ศาลปกครองชั้นต้นมีคำสั่งให้กรมการค้าต่างประเทศ ระงับกระบวนการประกวดราคา การเข้าทำสัญญาใด ๆ กับบุคคลหรือนิติบุคคลรายอื่น รวมทั้งการดำเนินการตามสัญญาในการประกวดราคาจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน ตามประกาศคณะทำงานดำเนินการระบายข้าวในสต็อกของรัฐ เรื่อง การจำหน่ายข้าวสารในสต็อกของรัฐเข้าสู่อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่การบริโภคของคน ครั้งที่ 2/2560 ไว้ชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาถึงที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ